Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc nỗ lực làm tốt công tác khám bệnh, chữa bệnh cho người dân



Các y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc thăm khám sức khỏe cho người bệnh

Các y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc thăm khám sức khỏe cho người bệnh

        Trong những năm qua, với phương châm lấy sự hài lòng của người bệnh làm thước đo để đánh giá hiệu quả công tác k hám, chữa bệnh nên Ban Giám đốc bệnh viện xác định đây là một trong những yếu tố quan trọng để người dân tin tưởng sử dụng các dịch vụ chăm sóc bảo vệ sức khỏe tại bệnh viện. Bởi vậy, bệnh viện luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện nghiêm túc văn hóa ứng xử đến từng cán bộ y, bác sĩ; kết hợp tuyên truyền cho bệnh nhân về cách phòng ngừa dịch Covid-19, công tác khám, chữa luôn đảm bảo và kịp thời.

         Hiện nay, Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc có 110 cán bộ y, bác sĩ và người lao động, trong đó có 28 bác sĩ, với 157 giường bệnh. Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc luôn nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật; thay đổi thái độ phục vụ, đầu tư kết cấu hạ tầng, trang thiết bị nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân. Bệnh viện không ngừng đầu tư, mua sắm máy móc trang thiết bị khám chữa bệnh hiện đại giúp người dân giảm chi phí đi khám và điều trị ở tuyến trên. Ông Vàng Súa Lình, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc cho biết: “Tôi đến đây khám chữa bệnh được 3 ngày rồi, tôi rất hài lòng về cách phục vụ của các y, bác sĩ ở đây. Hàng ngày chúng tôi được tiêm, truyền và uống thuốc đầy đủ nên giờ tôi đỡ hơn rồi. Xin cảm ơn các y, bác sĩ đã quan tâm chúng tôi, mong là sẽ sớm lành bệnh để được trở về nhà”.

         Là một huyện vùng cao với trên 90% là người dân tộc thiểu số nên công tác nắm bắt, trao đổi tình hình sức khỏe giữa bệnh nhân và cán bộ y, bác sĩ cũng gặp không ít khó khăn vì bất đồng ngôn ngữ. Song điều đó, không làm các y, bác sĩ nhụt chí, mà họ đã chủ động tìm hiểu phong tục tập quán và học tiếng dân tộc để giao tiếp, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của bệnh nhân; từ đó, đưa ra những phác đồ điều trị phù hợp nhất.

        Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng bằng lòng nhiệt huyết, yêu nghề và sự đồng cảm, sẻ chia với người bệnh, tập thể cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện sẽ tiếp tục vượt khó, vươn lên thực hiện mục tiêu xây dựng tập thể bệnh viện đoàn kết, sáng tạo; góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh giúp người dân yên tâm, hài lòng khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Minh Chuyên - Minh Giàng