Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn phẫu thuật thành công ca kết hợp xương cẳng chân



Kíp phẫu thuật kết hợp xương cẳng chân

Kíp phẫu thuật kết hợp xương cẳng chân

Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn phẫu thuật thành công ca kết hợp xương cẳng chân bị biến dạng sau gẫy xương do tự điều trị tại nhà. 

Bệnh nhân G.T.C bị gãy xương cẳng chân (trái) cách đây 2 năm và đã được phẫu thuật kết hợp xương ổn định ra viện. Đến khoảng tháng 7 năm 2023 bệnh nhân bị trượt chân ngã, sau ngã bệnh nhân thấy đau tại vị trí cẳng chân (trái), đồng thời bệnh nhân thấy cẳng chân (trái) biến dạng có hình cong, nhưng bệnh nhân không vào viện điều trị, mà tự lấy thuốc nam bó điều trị tại nhà. Tuy nhiên qua nhiều tháng bệnh nhân tự bó thuốc tại nhà bệnh không khỏi mà thấy chân ngày càng cong nhiều hơn, đi lại hạn chế nên bệnh nhân đến viện khám và điều trị.

Bênh nhân vào viện được thăm khám và thực hiện chụp Xquang. Qua kết quả khám lâm sàng và cận lâm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán là: Gãy điểm cũ 1/3 dưới 2 xương cẳng chân (trái), can lệch và được chỉ định phẫu thuật kết hợp xương. Sau phẫu thuật bệnh nhân ổn định, vết mổ liền tốt.

Các Bác sĩ khuyến cáo người dân: Khi có các vấn đề về sức khỏe hoặc chấn thương, gẫy xương không nên tự điều trị tại nhà mà nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để được khám, sơ cứu và tư vấn biện pháp điều trị phù hợp, tránh để lại những biến chứng, di chứng cho bản thân.

Bích Lam