TUỔI TRẺ BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN XÍN MẦN DUY TRÌ TỐT HOẠT ĐỘNG HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG


Hiến máu nhân đạo là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc

Nữ hộ sinh Lù Thị Ngân hiến máu cứu người

Nữ hộ sinh Lù Thị Ngân hiến máu cứu người

       Với tinh thần sẵn sàng cho đi những giọt máu hồng quý giá để cứu người bệnh, trong thời gian qua phong trào Hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn huyện Xín Mần ngày càng phát huy hiệu quả, đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu máu cho điều trị, cấp cứu người bệnh.

       Bệnh viện đa khoa huyện Xín Mần là một đơn vị có số tình nguyện viên hiến máu đông đảo. Với khẩu hiệu “Kết nối để sẻ chia” các y bác sỹ, các thầy thuốc trẻ tại đây luôn sẵn sàng chia sẻ những giọt máu hồng để cấp cứu người bệnh.

      Năm 2018 các thầy thuốc của bệnh viện đã tình nguyện hiến 07 đơn vị máu góp phẩn phục vụ cấp cứu bệnh nhân kịp thời. Đây là một hoạt động ý nghĩa nhân văn sâu sắc - Tất cả vì sức khỏe nhân dân.

      Điển hình, hồi 06 giờ 00 phút ngày 25 tháng 11 năm 2018, thai phụ Bùi Thị Th., 29 tuổi tại thôn Chúng Chải, xã Nàn Sỉn, huyện Xín Mần được người nhà đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Xín Mần. Bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu lấy thai với tình trạng băng huyết nhiều, thiếu máu nặng, diễn biến nguy kịch. Bằng tinh thần khẩn trương, các thầy thuốc Bệnh viện đa khoa huyện Xín Mần đã tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân kịp thời. Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Nữ hộ sinh Lù Thị Ngân cán bộ khoa phụ sản đã hiến máu cấp cứu kịp thời sản phụ qua cơn nguy kịch. Hiện tại tình trạng sức khỏe của sản phụ đang hồi phục ổn định.

      Đây là một trong rất nhiều hành động cụ thể trong thực hiện phong trào Hiến máu tình nguyện của các thày thuốc trẻ Bệnh viện đa khoa huyện Xín Mần, qua đó tô sáng thêm tinh thần hết lòng phục vụ nhân dân, phục vụ người bệnh của những người thầy thuốc tại đây và một lần nữa khẳng định Bệnh viện đa khoa huyện Xín Mần luôn là lá cờ đầu trong phong trào Hiến máu tình nguyện của địa phương.

      Nối tiếp phong trào hiến máu nhân đạo trong năm 2019 và những năm tiếp theo, hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc này tiếp tục được nhân rộng và lan tỏa, thu hút thêm nhiều người cùng chung suy nghĩ, hành động, góp sức vì sức khỏe cộng đồng.

Khuất Văn Mạnh - BVĐK Xín Mần


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị