Trung tâm Y tế Vị Xuyên Tuyên truyền phòng chống bệnh dại cho người dân


Ngay sau khi nhận được thông tin từ trạm Y tế thị trấn Việt Lâm trên địa bàn tổ 12 thị trấn Việt Lâm có trường hợp người dân bị động vật là chó nghi dại cắn. Phòng Truyền thông Giáo dục sức khỏe, Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên phối hợp với trạm Y tế thị trấn Việt Lâm tổ chức các buổi tuyên truyền phòng chống bệnh dại cho người dân.

Cán bộ y tế tư vấn cho người dân về phòng chống bệnh dại

Cán bộ y tế tư vấn cho người dân về phòng chống bệnh dại

Với hình thức tuyên truyền lưu động, phát nội dung tuyên truyền trên loa phát thanh tại trạm Y tế, tổ chức truyền thông trực tiếp tại các cụm dân cư và tư vấn tại hộ gia đình, cung cấp những kiến thức cơ bản về bệnh dại, đường lây và cách phòng bệnh dại cho người dân trên địa bàn.

 Bệnh dại là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do vi rút dại gây ra, bệnh lây truyền từ động vật sang người qua vết trầy xước do chó, mèo cắn. Cho đến nay bệnh dại chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, các trường hợp bị chó mèo dại cắn mà không được tiêm phòng dại, khi người bệnh đã phát bệnh thì 100% là tử vong. Vậy để phòng bệnh hiệu quả khi bị chó, mèo cắn mọi người cần đến cơ sở y tế để được tư vấn và tiêm phòng dại đầy đủ càng sớm càng tốt. Đối với chó, mèo nuôi phải quản lý, tiêm phòng dại đầy đủ; xích, rọ mõm và không thả rông chó, mèo.

Đặng Huyên


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị