TRUNG TÂM Y TẾ MÈO VẠC NỖ LỰC THỰC HIỆN HIỆU QUẢ QUYẾT ĐỊNH 2125/QĐ-BYT


Thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh”, những năm qua Trung tâm Y tế huyện Mèo Vạc đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp quan trọng, coi bệnh nhân là “khách hàng” đặc biệt, qua đó đã tạo được sự tin tưởng và yêu mến của người dân mỗi khi đến khám chữa bệnh.

Cán bộ Trạm Y tế xã Sủng Máng (Mèo Vạc) tiếp đón bệnh nhân đến khám, chữa bệnh

Cán bộ Trạm Y tế xã Sủng Máng (Mèo Vạc) tiếp đón bệnh nhân đến khám, chữa bệnh

Việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh rất có ý nghĩa, nhằm củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, cũng như tạo điều kiện thuận lợi để người dân trên địa bàn tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán Bộ Y tế. Người bệnh cần được chăm sóc bằng cả tình yêu thương, sự thấu hiểu. Thực tế, trong cuộc sống hàng ngày, có biết bao bác sỹ, nhân viên y tế luôn thầm lặng chăm sóc bệnh nhân như “tình mẫu tử”. Họ không cần ai biết đến, không cần bệnh nhân biết ơn vì xem đấy là trách nhiệm của bản thân, của nghề nghiệp, lòng yêu thương. Trung tâm Y tế Mèo Vạc đang tập trung đẩy mạnh phong trào xây dựng tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ nhân dân; tinh thần tự giác học tập; đoàn kết nội bộ; chống quan liêu, độc đoán, chuyên quyền, tham ô, lãng phí; biết tôn trọng bệnh nhân, nhân dân, đồng nghiệp; lấy người bệnh làm trung tâm của mọi hoạt động.

Theo ông Lý Chí Thành, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mèo Vạc: Đến thời điểtm này, TTYT huyện Mèo Vạc đã triển khai đường dây nóng theo đúng quy định, duy trì hòm thư góp ý tại các khoa, phòng và các Trạm Y tế xã. Sắp xếp lại khu vực phòng khám, tạo điều kiện cho người bệnh đến trạm được khám bệnh nhanh nhất, hạn chế bệnh nhân phải chờ lâu. Áp dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh, nhằm rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh, như khâu thanh quyết toán, kiểm tra hạn dùng thẻ BHYT, công tác thanh quyết toán đảm bảo chính xác, tránh thất thoát…

Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh” chính là chấn chỉnh đổi thái độ của bác sỹ, nhân viên y tế. Thay vì thái độ “ban ơn” như một bộ phận không nhỏ trước đây, người thầy thuốc xem bệnh nhân là trung tâm, là “khách hàng”. Hay nói cách khác, “hướng tới sự hài lòng người bệnh” đòi hỏi người thầy thuốc phải đi từ trái tim đến hành động. Đó là mục tiêu mà đội ngũ cán bộ ngành y tế huyện Mèo Vạc hướng tới, quan trọng hơn là thực hiện hiệu quả lời căn dặn của Bác Hồ: “Cán bộ, nhân viên y tế phải thương yêu, chăm sóc người bệnh như người thân của mình, coi họ đau đớn như mình đau đớn. Lương y phải như từ mẫu”./.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị