Trung tâm Y tế huyện Yên Minh triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện


Cán bộ y tế phun hóa chất khử trùng tại trường học

Cán bộ y tế phun hóa chất khử trùng tại trường học

       Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng diễn biến phức tạp trong nước, thực hiện sự chỉ đạo của Ngành Y tế tuyến trên trong thời gian qua đặc biệt là từ ngày 28.01.2021 đến nay Trung tâm Y tế huyện Yên Minh đã chủ động xây dựng các văn bản tham mưu UBND huyện chỉ đạo triển khai các hoạt động chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 từ tuyến huyện đến tuyến xã.

       Trung tâm Y tế huyện rà soát nguồn nhân lực, thường xuyên phối hợp các ban ngành của huyện tổ chức, chỉ đạo rà soát các trường hợp công dân trở về từ vùng có dịch trong nước và từ nước ngoài về theo đúng hướng dẫn của cấp trên. Tính từ ngày 28.01.2021 đến ngày 21.02.2021 đã rà soát được trên 800 công dân trở về từ vùng có dịch đưa vào cách ly theo quy định. Phối hợp với tuyến xã tổ chức các buổi truyền thông rộng rãi đến quần chúng nhân dân, giúp người dân nâng cao hiểu biết về đường lây truyền, sự nguy hiểm và các biện pháp phòng bệnh Covid -19, trong đó chú trọng tuyên truyền thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế về phòng bệnh Covid-19. Tăng cường xuống cơ sở nắm bắt tình hình và giám sát tại các khu cách ly tập trung của các xã. Tổ chức lấy mẫu bệnh phẩm gửi tuyến trên xét nghiệm sàng lọc Covid-19. Tổ chức phun hóa chất tiêu độc, khử trùng môi trường tại các khu vực cách ly tập trung cũng như tại gia đình có người tiếp xúc gần, các trường hợp F1 nghi ngờ mắc Covid-19 địa bàn huyện. Để đảm bảo an toàn phòng dịch tại các trường học trước khi đón học sinh đến trường sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán năm 2021, ngày 19.02 Trung tâm Y tế huyện đã ban hành văn bản chỉ đạo tuyến xã phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức phun hóa chất tiêu độc khử trùng các trường học, lớp học trên địa bàn toàn huyện.

       Trong thời gian tới, Trung tâm Y tế huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo tuyến xã đồng thời tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị y tế trên địa bàn triển khai thực hiện các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19 nói riêng và phòng chống dịch bệnh nói chung một cách nghiêm túc, có hiệu quả.

Ngọc Bích


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị