Trung tâm Y tế huyện Yên Minh tăng cường công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh


Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Yên Minh tuyên truyền tại chợ  thị trấn Yên Minh

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Yên Minh tuyên truyền tại chợ thị trấn Yên Minh

          Để tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện, từ đầu tháng 7/2019 đến nay,  Phòng Truyền thông - Trung tâm Y tế huyện Yên Minh đã phối hợp với các xã Đường Thượng, Du Tiến và thị trấn Yên Minh tổ chức các buổi truyền thông tại chợ phiên cho quần chúng nhân dân tham gia họp chợ.

          Với các hình thức truyền thông như truyền thông trực tiếp, phát các thông điệp qua loa phát thanh, cấp phát tờ rơi và tư vấn trực tiếp đã đưa những kiến thức cơ bản về nhận biết các bệnh, mức độ nguy hiểm của bệnh và các biện pháp phòng chống một số bệnh truyền nhiễm như Sởi,  Rubella, Viêm màng não mủ do Hib, Viêm não Nhật Bản, Tay - Chân - Miệng, Thủy đậu, Sốt xuất huyết,... đến với người dân. Qua đó đã trang bị những cơ bản và nâng cao nhận thức của người dân về một số bệnh truyền nhiễm nói trên, giúp người dân chủ động hơn trong việc phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm và phòng chống các bệnh truyền nhiễm.

          Trong thời gian tới Trung tâm Y tế huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo tuyến xã cũng như phối hợp tốt với tuyến xã từng bước đẩy mạnh và đưa công tác truyền thông đến rộng rãi người dân tại cộng đồng, nhất là là người dân vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn để người dân được tiếp cận kiến thức về dịch bệnh,  chủ động hơn nữa trong công tác phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng.

Ngọc Bích


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị