Trung tâm Kiểm soát bệnh tật với công tác phòng chống dịch Covid-19


Thời gian vừa qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh do COVID -19. Đặc biệt từ ngày 27/1 khi mà dịch bệnh diễn biến phức tạp tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước, đó cũng là thời điểm chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang đã thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu, triển khai đồng bộ hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh, góp phần ngăn chặn dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Kê khai y tế tại Chốt kiểm dịch y tế liên ngành tạm thời để phòng chống dịch bệnh Covid-19, Cầu Trì, Bắc Quang

Kê khai y tế tại Chốt kiểm dịch y tế liên ngành tạm thời để phòng chống dịch bệnh Covid-19, Cầu Trì, Bắc Quang

Ngay từ những ngày trước Tết đơn vị đã hoàn thiện kế hoạch đáp ứng phòng chống dịch Covid-19 của đơn vị trong đó huy động đảm bảo 100% quân số thường trực trong hoạt động phòng chống dịch bệnh; kiện toàn 02 đội đáp ứng nhanh tuyến tỉnh, lập danh sách cán bộ tham gia thường trực tại Chốt kiểm dịch y tế liên ngành tạm thời và danh sách cán bộ dự phòng thay thế; thành lập các tổ thường trực phòng chống dịch bệnh. Ngoài hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong dịp Tết Nguyên đán đơn vị vẫn  duy trì các hoạt động như: Điều trị Methadone, kiểm dịch y tế quốc tế, dịch vụ tiêm chủng,... Cùng với việc chuẩn bị về nhân lực, đơn vị cũng tiến hành rà soát bổ sung vật tư, trang thiết bị, sinh phẩm, hóa chất đáp ứng cho công tác phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là ứng trước nguồn sinh phẩm xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

       Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh,… thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cử lực lượng nòng cốt chủ chốt để thực hiện hoạt động kiểm dịch y tế tại các chốt kiểm dịch tạm thời trên trục đường chính vào địa bàn tỉnh để nắm bắt cũng như kê khai y tế các trường hợp từ vùng dịch trở về địa bàn tỉnh nghỉ ăn Tết đồng thời phối hợp với các huyện, thành phố thực hiện truy vết các trường hợp tiếp xú với các ca bệnh được Bộ Y tế thông báo và lấy mẫu xét nghiệm người từ vùng dịch trở về.

        Trong thời gian trước tết tại tỉnh ta đã ghi nhận một trường hợp mắc bệnh Covid-19 (Bệnh nhân 1976) tại huyện Xín Mần, sau khi có trường hợp được chẩn đoán xác định và công bố đơn vị đã cử một đội đáp ứng nhanh phối với với Trung tâm y tế tuyến huyện triển khai các biện pháp như: điều tra, truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm tất cả các đối tượng liên quan từ ca bệnh đến người tiếp xúc gần F1 đến các trường hợp F2.

        Bên cạnh đó, đơn vị luôn duy trì hoạt động thường trực thường xuyên như: điều tra truy vết các trường hợp F1, F2, F3 đồng thời lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc; đảm bảo an ninh trật tự, duy trì các hoạt động chuyên môn của các cơ sở làm việc tại đơn vị; luôn sẵn sàng lực lượng có thể điều động bất cứ khi nào đi đáp ứng, hỗ trợ hoạt động phòng chống dịch tại các tuyến khi có ca bệnh xảy ra. Vượt qua mọi khó khăn, khi thực hiện nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán, mỗi bác sĩ, cán bộ y tế vẫn luôn nỗ lực cố gắng giữ vai trò nòng cốt trên tuyến đầu chống dịch bệnh Covid-19, miệt mài trong công tác bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

        Trước diễn biến tiếp tục phức tạp của dịch bệnh đơn vị tiếp tục duy trì hoạt động kiểm dịch y tế tại Chốt Cầu Trì, huyện Bắc Quang và hoạt động kiểm dịch y tế quốc tế; rà soát và kiện toàn lại đội đáp ứng nhanh để sẵn sàng ứng phó chi viện cho các tuyến. Phối hợp với các đơn vị để điều tra, truy vết các trường hợp từ vùng dịch trở về, cung ứng vật tư hóa chất, phun hóa chất khử trùng 100% các trường học để đón học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2021 đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Bổ sung thêm trang thiết bị, sinh phẩm hóa chất để phòng chống dịch, thực hiện các xét nghiệm khẳng định SARS-Cov-2 ngay tại Hà Giang trong thời gian tới./.

Thu Hòa


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị