Trung tâm Kiểm soát bệnh tật giám sát tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt 1 tại các huyện Quang Bình, Quản Bạ và Yên Minh


Tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại bệnh viện đa khoa huyện Quang Bình

Tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại bệnh viện đa khoa huyện Quang Bình

        Sáng ngày 25,3. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thành lập 02 đoàn giám sát do các đồng chí lãnh đạo Trung tâm làm Trưởng thực hiện giám sát công tác tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại các huyện Quản Bạ, Yên Minh và Quang Bình.

       Qua giám sát cho thấy công tác tiêm chủng tại các huyện được tổ chức tốt, các huyện bố trí địa điểm tiếp đón, sắp xếp phòng khám sàng lọc, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm theo đúng quy tắc một chiều, đảm bảo đúng quy định an toàn tiêm chủng. Trước và sau khi tiêm, các đối tượng đều được tư vấn, theo dõi sức khỏe ít nhất 30 phút tại phòng theo dõi sau tiêm và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 24 giờ sau tiêm.

       Đối tượng tiêm phòng vắc xin Covid-19 đợt này tại huyện là lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 gồm: Người làm việc tại các cơ sở y tế; cán bộ lấy mẫu xét nghiệm; nhân viên tại các cơ sở cách ly tập trung; thành viên tổ truy vết và điều tra dịch tễ; cán bộ trực tiếp tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19; lực lượng Công an, Quân đội và các thành viên khác tham gia các chốt kiểm dịch y tế.

       Trong 02 ngày đã tiêm được 388 người, đến thời điểm hiện tại các đối tượng được tiêm sức khỏe đều ổn định, không gặp trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng.

Thu Ngân


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị