Tỉnh ủy- HĐND- UBND- Ủy ban MTTQ tỉnh gặp mặt cán bộ Ngành Y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Ngành Y tế Hà Giang nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2.2022

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Ngành Y tế Hà Giang nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2.2022

       Chiều 23.2, Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức gặp mặt cán bộ ngành Y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 – 27.2.2022). Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Thường trực HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí trong BTV, BCH Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo các huyện, thành phố; đại diện các huyện, thành phố; lãnh đạo Ngành Y tế và đại diện các đơn vị trực thuộc ngành Y tế Hà Giang.

       Nhìn lại năm 2021, với rất nhiều những khó khăn, thách thức, việc xuất hiện các ca bệnh Covid-19 lây nhiễm ngoài cộng đồng có ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thực hiện các chỉ tiêu của một số hoạt động công tác y tế tại cơ sở; trước tình hình đó, ngành y tế đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh các văn bản chỉ đạo về công tác phòng chống dịch bệnh, đồng thời thực hiện các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân và cũng triển khai nhiều giải pháp mạnh mẽ, hiệu quả đẩy lùi dịch bệnh; đến nay cơ bản tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát và ngành Y tế đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2021. Tính đến thời điểm này, tỷ lệ bao phủ vắc xin cho người từ 18 tuổi trở lên đạt 99,17%; triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho đối tượng 12 - 17 tuổi, đạt 99,09%; Đặc biệt, cùng chung tay chống dịch Covid-19 với các tỉnh phía Nam, Sở Y tế đã tham mưu cho UBND tỉnh cử 112 bác sỹ, y sỹ, điều dưỡng tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng chống dịch tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương. Bên cạnh đó, mạng lưới khám chữa bệnh các tuyến tiếp tục được củng cố, ổn định và phát triển, đảm bảo thực hiện tốt chính sách chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh... các bệnh viện đã tích cực tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng bệnh viện, nhiều danh mục kỹ thuật mới cho khám chữa bệnh; triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh đồng thời đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả...

       Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đ/c Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh gửi lời tri ân và chúc mừng đến toàn thể cán bộ, nhân viên toàn Ngành Y tế Hà Giang nhân 67 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2021 là một năm có nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng các cán bộ, thầy thuốc ngành Y tế đã luôn nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Những nỗ lực ấy đã góp phần không nhỏ thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa chống dịch Covid 19 vừa phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt, trong giai đoạn Hà Giang gồng mình chống dịch, đã có rất nhiều y, bác sĩ, lực lượng tuyến đầu làm việc ngày đêm, không quản ngại khó khăn, để mang lại sức khỏe, cuộc sống bình yên cho người dân…

       Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ, trong giai đoạn mới này, tình hình đất nước nói chung và tỉnh Hà Giang nói riêng có nhiều thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen; đặc biệt là tình hình dịch bệnh, thiên tai vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, tác động đến nhiều ngành, lĩnh vực. Điều này đặt ra những thách thức to lớn cho Ngành Y tế. Vì vậy, Bí thư tỉnh ủy đề nghị: trong thời gian tới, Ngành y tế Hà Giang cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất; làm tốt công tham mưu và tổ chức thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Đồng thời làm tốt công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, y đức mỗi cán bộ, nhân viên ngành Y tế là một tấm gương tận tụy, phục vụ nhân dân và là những chiến sỹ đi đầu trong phòng, chống dịch Covid-19.

       Đồng chí tin tưởng rằng, ngành Y tế Hà Giang tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức, đổi mới, sáng tạo, đoàn kết, dân chủ trong mọi hoạt động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và nhân dân các dân tộc toàn tỉnh giao phó. Đây cũng chính là sự kỳ vọng với niềm tin tưởng và cũng là lời chúc với tình cảm quý trọng gửi tới các Thầy thuốc, cán bộ, nhân viên ngành Y tế Hà Giang nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam.

        Cũng tại buổi gặp mặt, Ngân hàng BIDV Hà Giang tặng 1 xe cứu thương cho Bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên; tặng quà đội ngũ cán bộ ngành Y tế. Ghi nhận những cống hiến của đội ngũ cán bộ ngành Y tế, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 12 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh năm 2021./.

Thu Hòa


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị