Tình người trong những chiếc khẩu trang miễn phí


Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, trong bối cảnh cả nước đang gồng mình cùng chiến đấu với đại dịch, đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, chia sẻ với cộng đồng. Trong đó, may các loại khẩu trang vải để phát miễn phí cho bà con là một trong những nghĩa cử đẹp chứa đựng tình người san sẻ chung sức phòng, chống sự lây lan của dịch Covid-19 trong đã và đang được chị Phạm Thị Hoàn ở thị trấn Mèo Vạc đang thực hiện.

Chị Hoàn cùng các tình nguyện viên tiến hành cắt, đo khẩu trang vải

Chị Hoàn cùng các tình nguyện viên tiến hành cắt, đo khẩu trang vải

          Hơn 2 tháng nay, trong căn nhà nhỏ thuộc Tổ 5 thị trấn Mèo Vạc luôn tấp nập không khí làm việc hăng say. Những tình nguyện viên là hàng xóm, học sinh trường THPT, bạn bè, người thân đang tập trung đo, cắt, ráp vải. Thành phẩm là những chiếc khẩu trang vải vừa vặn, được ủi sạch sẽ, cẩn thận. Khác với các loại khẩu trang được bán ở chợ, những chiếc khẩu trang vải này có đường may cẩn thận, ôm vừa vặn khuôn mặt với nhiều kích cỡ khác nhau. Chị Hoàn chia sẻ trước tình hình khan hiếm khẩu trang y tế do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nên ý tưởng may những chiếc khẩu trang tặng cho nhân dân ra đời từ đó. Và đến nay, với sự chung tay của nhiều mạnh thường quân đã có gần 500 chiếc khẩu trang vải được phát trực tiếp cho đồng bào...

          Chị Phạm Thị Hoàn, tổ 5 thị trấn Mèo Vạc chia sẻ: Theo thông lệ sau khi may được 50-100 khẩu trang vải, mình cùng các tình nguyện lại tập trung nhau lại rồi đi cấp, phát tại một số nơi công cộng như trường học, bệnh viện và đến từng nhóm hộ dân. Những chiếc khẩu trang tuy giá trị không lớn nhưng sẽ là món quà rất ý nghĩa gửi đến bà con giữa thời buổi dịch Covid-19 và khẩu trang khan hiếm như hiện nay. Ngoài việc phát khẩu trang miễn phí, chúng tôi cũng đã tuyên truyền cho nhân dân về dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp phòng chống dịch bệnh, trong đó lưu ý nhân dân nên đeo khẩu trang khi đi đến nơi công cộng, chỗ đông người. 

          Được biết, từ nhiều năm nay, không chỉ may khẩu trang vải phát cho người dân, chị Phạm Thị Hoàn cũng luôn tích cực làm công tác thiện nguyện do huyện phát động. Từ hỗ trợ đóng góp vật chất, tặng quà, nấu cơm, nấu cháo cho bệnh nhân nghèo đến cấp nước lọc uống miễn phí cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn. Lòng nhân ái của chị là tấm gương sáng, điển hình tiên tiến cần được lan toả trong cộng đồng.

Minh Đức – Minh Huệ


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị