Thực hiện “5K” khi tham gia tại chợ phiên


Nhiều người dân tại các xã chủ động đeo khẩu trang khi tham gia chợ phiên

Nhiều người dân tại các xã chủ động đeo khẩu trang khi tham gia chợ phiên

       Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, hiện nay công tác phòng, chống dịch Covid-19 đang được huyện Mèo Vạc nghiêm túc triển khai nhất là thông điệp 5K của Bộ Y tế cũng được huyện thực hiện có hiệu quả, đảm bảo mục tiêu kép là vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.

        Là phiên chợ truyền thống, nơi giao thương mua bán, trao đổi hàng hóa tập trung đông nhất của đồng bào vùng cao. Tuy nhiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, theo ghi nhận của phóng viên số người đến chợ phiên vào Chủ nhật hàng tuần của huyện có phần thưa hơn so với trước Tết. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nguy cơ xâm nhiễm vào địa bàn là rất cao do vậy các cấp, các ngành huyện Mèo Vạc đang tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền hướng dẫn người dân ý thức phòng chống dịch bệnh. Đối với mỗi người dân, tiểu thương cũng đã chấp hành thực hiện thông điệp 5K, đảm bảo an toàn khi đến chợ. Để hình thành ý thức của mỗi người trong những phiên chợ, ông Lù Xuân Sang thôn Nà Trào xã Tát Ngà cho biết: Khi chưa có dịch Covid-19 bùng phát mạnh mọi người đi chợ không phải đeo khẩu trang, việc trao đổi hàng hóa cũng thoải mái hơn. Nay có dịch thì mỗi người dân ai cũng phải đeo để đảm bảo an toàn cho chính mình và cho mọi người.

       Các ngành chuyên môn cũng tăng cường kiểm soát, nhắc nhở việc thực hiện tốt công tác phòng chống dịch của tiểu thương và nhân dân. Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng thường xuyên cảnh báo về nguy cơ lây lan cũng như hậu quả khó lường khi mắc phải Covid-19 nên nhân dân cũng đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch.

        Theo ghi nhận của phóng viên, phần lớn người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi mua sắm tại các phiên chợ, song vẫn còn một số người còn chủ quan, lơ là trước tình hình dịch bệnh. Trước những diễn biến phức tạp và khó lường của dịch Covid-19 như hiện nay, bên cạnh sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương thì mỗi người dân khi trao đổi mua, bán hàng hóa tại khu tập trung đông người, nơi công cộng cần nâng cao trách nhiệm phòng, chống dịch cho bản thân và cộng đồng bằng cách thực hiện nghiêm khẩu hiệu 5K của Bộ Y tế: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế” nhằm giữ an toàn cho bản thân và xã hội trước đại dịch Covid-19.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị