Thị trấn Mèo Vạc thực hiện nhắc nhở, xử phạt người ra đường không đeo khẩu trang


Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, những ngày này, UBND thị trấn Mèo Vạc đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, nhắc nhở và xử phạt các trường hợp công dân ra đường không đeo khẩu trang.

         Theo đó, UBND thị trấn đã thành lập các tổ tuyên truyền đến từng hộ dân trên địa bàn về thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các ác quy định xử phạt vi phạm hành chính trong phòng chống dịch bệnh. Các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng và ra đường sau 22 giờ không có lý do chính đáng sẽ bị đưa về trụ sở làm việc. Trường hợp chống đối bị đưa đi cách ly tập trung 14 ngày... Ngoài ra, thị trấn cũng đã phối hợp với các lực lượng Công an huyện tiến hành tuần tra, kiểm soát tại các tuyến nội thị nhằm tuyên truyền, nhắc nhở các trường hợp không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, đồng thời xử phạt nghiêm đối với hành vi của công dân dân khi không đeo khẩu trang tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, gây lây lan dịch bệnh trong khi cả nước đang chung tay nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19; vi phạm Điểm a, Khoản 1, Điều 11, Nghị định 176/2013/NĐ-CP vì không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế... Ngay trong ngày 7.4 UBND thị trấn đã nhắc nhở 15 trường hợp vi phạm, trong đó xử phạt 3 trường hợp thu nộp 500 nghìn đồng.

         Việc xử phạt nhằm nhắc nhở, răn đe người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19, nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Công an thị trấn Mèo Vạc lập biên bản xử phạt công...


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị