Thị trấn Mèo Vạc thần tốc lấy mẫu xét nghiệm diện rộng và tiêm vắc xin phòng, chống COVID-19 cho người dân


Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc bằng test nhanh SARS-CoV-2

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc bằng test nhanh SARS-CoV-2

       Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá của huyện Mèo Vạc, trong bối cảnh xuất hiện một số trường hợp F0 chưa xác định được nguồn lây, những ngày này thị trấn Mèo Vạc đã huy động tổng lực đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên  và giáo viên tham gia hỗ trợ để thần tốc thực hiện lấy mẫu xét nghiệm diện rộng và tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho toàn bộ người dân trên địa bàn.

       Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện. UBND thị trấn Mèo Vạc đã xây dựng phương án tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đảm bảo chất lượng và an toàn tiêm chủng cùng phương án xét nghiệm SARS-CoV-2 thống nhất, phù hợp năng lực, không để mẫu tồn trong 24 giờ. Công tác hậu cần đảm bảo đầy đủ, đồng bộ và có sự phối hợp chặt chẽ, tích cực tham gia và hiệp đồng linh hoạt giữa các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân… trong quá trình triển khai thực hiện, đồng thời đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Được biết đây là đợt lấy mẫu xét nghiệm diện rộng và tiêm chủng vắc xin phòng, chống COVID-19 cho người dân trên địa bàn thị trấn huyện lớn nhất từ trước tới nay, bao phủ trên diện rộng cho người đủ từ 18 tuổi trở lên nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân, góp phần giữ vững vùng xanh, ổn định phát triển kinh tế, xã hội ở vùng cao. Ông Ly Mí Lử, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Mèo Vạc cho biết.

      Đến hết ngày 21.11, các thôn, bản, tổ khi phố thuộc khu vực nguy cơ cao đã cơ bản hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân. Hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm tầm soát 100% các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp… Về công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, UBND thị trấn Mèo Vạc đặt ra mục tiêu vắc xin được phân bổ bao nhiêu tiêm hết bấy nhiêu, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu theo kế hoạch của huyện giao. Theo đó, huyện tổ chức các điểm tiêm, tại Trạm Y tế, nhà văn hóa thôn, bản, tổ khu phố, mở thêm điểm tiêm tại trường học, không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi tiêm chủng, giảm bớt thủ tục hành chính, bố trí nhân lực tham gia tiêm chủng làm việc toàn thời gian cả vào buổi tối và đêm để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng ngay số vắc xin được phân bổ hoàn thành trong thời gian sớm nhất, đảm bảo an toàn nhất, hiệu quả, tăng tốc độ diện bao phủ. Không chỉ tập trung cao độ cho công tác lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng, thị trấn Mèo Vạc còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức cụ thể nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân trong phòng chống dịch bệnh nguy hiểm.

       Thời gian tới thị trấn Mèo Vạc tiếp tục tăng cường kiểm soát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm ngăn chặn nguy cơ COVID-19 lây lan ra diện rộng để cán bộ và nhân dân yên tâm công tác, lao động sản xuất, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương năm 2021 và những năm tiếp theo.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị