Thành phố Hà Giang chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn


Trung tâm Y tế thành phố phun hóa chất khử trùng phòng, chống dịch bệnh tại trường học

Trung tâm Y tế thành phố phun hóa chất khử trùng phòng, chống dịch bệnh tại trường học

         Trong những ngày qua, trên địa bàn thành phố Hà Giang, đặc biệt tại các  trường học đã xuất hiện rải rác các trường hợp có hội chứng cúm với biểu hiện: sốt, ho, đau họng,… nhiều học sinh đã phải nghỉ học để đều trị. Trước tình hình đó, Trung tâm Y tế thành phố đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện đa khoa tỉnh khám phân loại ca bệnh và lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm. Kết quả dương tính với cúm A(H1N1).

         Để tiến hành các biện pháp khống chế bệnh lây lan ra diện rộng, Trung tâm Y tế thành phố đã tiến hành phun khử trùng bằng hóa chất cloramin B tại các trường học có ca bệnh (Trường THCS Yên Biên, Trường Tiểu học Trần Phú, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi) đồng thời tổ chức tuyên truyền cho cán bộ giáo viên và học sinh tại các trường học về tình hình bệnh cúm trên địa bàn, nguyên nhân gây bệnh, đường lây truyền, cách phát hiện và xử trí ban đầu khi mắc bệnh, khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống bệnh cúm. Đồng thời, chỉ đạo các Trạm Y tế xã, phường thường xuyên nắm bắt tình hình dịch bệnh tại địa bàn đặc biệt là bệnh cúm, nhằm phát hiện và có biện pháp xử trí kịp thời.

         Hiện tại tình hình bệnh cúm trên địa bàn đã có chiều hướng giảm dần, các ca bệnh cũ đã bình phục, ca bệnh mới xuất hiện ít hơn và không có trường hợp nào có biến chứng nặng./.

Lê Lương


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị