Tập huấn trực tuyến đảm bảo an toàn tiêm phòng vắc xin Covid-19


Bs Nguyễn Văn Giao, Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Giang

Bs Nguyễn Văn Giao, Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Giang

      Ngày 26.3, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn bảo đảm an toàn phòng chống Covid-19 tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, cơ sở tiêm chủng với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại hơn 700 điểm cầu trong cả nước. Đồng chí Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị, cùng dự có lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện có liên quan. Tại điểm cầu Hà Giang đồng chí Nguyễn Văn Giao, Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế thành phố và đại diện các Trạm Y tế các xã phường trên địa bàn thành phố. Tại điểm cầu các bệnh viện đa khoa tỉnh; các bệnh viện huyện dự có Ban Giám đốc, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Điều dưỡng, Vật tư y tế, khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Hồi sức cấp cứu, Dược và cán bộ phụ trách tiêm chủng; Ban Giám đốc, Trưởng khoa Kiểm soát dịch bệnh, Dươc, Xét nghiệm và các Trạm Y tế xã, thị trấn và phụ trách công tác tiêm chủng Trung tâm Y tế các huyện dự.

      Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: Trong bối cảnh các nước trong khu vực tình hình dịch còn phức tạp, do đó các địa phương cần triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch về xét nghiệm, truy vết, cách ly, điều trị, để khi xảy ra dịch sẽ không bỡ ngỡ, luống cuống. Chúng ta xử lý càng nhanh, càng hạn chế mức độ ảnh hưởng tới cộng đồng. Bộ trưởng cho biết, hiện nay, có một số người dân có tâm lý e ngại qua phản ứng không mong muốn sau tiêm vắc xin AstraZeneca. Tuy nhiên, phản ứng không mong muốn sau tiêm tại Việt Nam đều nằm trong khuyến cáo của nhà sản xuất và của Tổ chức Y tế thế giới đồng thời yêu cầu các cơ sở y tế phải có đáp ứng nhanh, sau khi tiêm vắc xin nếu xuất hiện các triệu chứng phản ứng thì phải xử lý càng sớm càng tốt, xử lý cao hơn một mức so với quy định bảo đảm an toàn cho người tiêm. Trong tháng 5/2021, Việt Nam sẽ có bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp, vì thế Bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị phải bảo đảm an toàn y tế cho sự kiện này. Các địa phương phải xây dựng kế hoạch bảo đảm công tác y tế an toàn, đặc biệt lưu ý với phòng, chống dịch bệnh. Trong trường hợp có dịch, nếu người dân phải cách ly thì vẫn bảo đảm quyền bầu cử của người dân. 

      Theo đó, tại hội nghị các đại biểu đã được cập nhật các nội dung như: Hướng dẫn tổ chức buổi tiêm chủng vắc xin Covid-19; hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm vắc xin Covid-19 của Astrazeneca (Theo Quyết định số 1624/QĐ-BYT, ngày 18/3/2021); hướng dẫn xử trí phản ứng sau tiêm...

Sau kết thúc hội nghị tập huấn, Bộ Y tế cũng đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch công tác y tế phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Hoàng Lan


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị