Tập huấn hướng dẫn công tác phòng chống và loại trừ sốt rét tại các xã trọng điểm


Lớp tập huấn tại xã Minh Tân huyện Vị Xuyên

Lớp tập huấn tại xã Minh Tân huyện Vị Xuyên

       Từ ngày 06-07.4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên, Trung tâm Y tế huyện Xín Mần và UBND thuộc 8 xã trọng điểm gồm xã Minh Tân, Thượng Sơn huyện Vị Xuyên; xã Thèn Phàng, Bản Ngò, Cốc Rế, Trung Thịnh, Thu Tà, Nàn Xỉn huyện Xín Mần tổ chức các lớp tập huấn về công tác phòng chống và loại trừ Sốt rét, hướng dẫn cách tẩm màn và phun hóa chất tồn lưu phòng véc tơ truyền bệnh sốt rét với tổng số 186 học viên là nhân viên Y tế thôn bản và là cộng tác viên phòng chống sốt rét của các xã tham dự.

       Tại lớp tập huấn, các học viên đã được hướng dẫn về công tác truyền thông, phòng chống và loại trừ sốt rét tại tuyến cơ sở. Đặc biệt được nhấn mạnh nhất là các thông điệp trong phòng chống và loại trừ sốt rét: ‘‘Bệnh sốt rét do muỗi truyền; phòng bệnh sốt rét bằng cách thường xuyên ngủ màn tẩm hóa chất và phun tồn lưu hóa chất lên tường trong nhà; khi bị sốt phải đến ngay cơ sở y tế để được khám chữa bệnh; uống thuốc sốt rét đủ liều và đủ ngày theo hướng dẫn của thầy thuốc”. Đồng thời tiến hành hướng dẫn, thực hành kỹ thuật tẩm màn, phun hóa chất tồn lưu trên tường, vách diệt muỗi phòng, chống bệnh Sốt rét.

       Qua lớp tập huấn, các học viên được nâng cao kỹ năng truyền thông, cũng như thực hành trong phòng chống bệnh sốt rét cho người dân ngày càng hiệu quả, góp phần thực hiện kế hoạch loại trừ sốt rét tại tỉnh Hà Giang vào năm 2025 và cùng cả nước tiến tới loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030./.

Đặng Huyên – Xuân Long


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị