Tạm dừng họp chợ phiên ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19


Trước những diễn biến khó lường của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ UBND huyện Mèo Vạc vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu các địa phương tạm dừng hoạt động họp chợ phiên trên địa bàn.

Chợ phiên xã Xín Cái (Mèo Vạc) dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19

Chợ phiên xã Xín Cái (Mèo Vạc) dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19

         Hiện nay, trên địa bàn huyện Mèo Vạc có 8 chợ phiên tại các xã. Để làm tốt công tác phòng chống, tránh lây lan dịch Covid-19 và bảo vệ sức khỏe nhân dân, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc chỉ đạo tạm dừng các hoạt động kinh doanh, buôn bán, trao đổi hàng hóa tại các chợ phiên trên địa bàn huyện, bao gồm cả chợ Trung tâm huyện. Thời gian bắt đầu từ ngày 28.3.2020 đến hết ngày 12.4.2020. Riêng các hộ kinh doanh tại nhà, các gian hàng, ki ốt được phép duy trì bán hàng phục vụ nhân dân song phải chấp hành các quy định của Bộ Y tế về triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Các địa phương tăng cường tuyên truyền và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch. Ý kiến chỉ đạo của Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid-19 ngày 26.3.2020 cũng yêu cầu ít nhất trong 2 tuần tới, người đứng đầu chính quyền các cấp tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người.

         Trước đó, vào đầu tháng 2.2020 huyện Mèo Vạc đã yêu cầu dừng hoạt động 2 chợ phiên khu vực biên giới để bảo vệ sức khỏe người dân, ứng phó trước tình hình dịch bệnh do chủng mới của virus corona (Covid-19) tại Trung Quốc, nhất là tại các tỉnh có đường biên giới tiếp giáp với huyện Mèo Vạc Hà Giang./.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị