Sủng Trà thích ứng, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19


Tổ Covid cộng đồng kiểm soát biến động dân cư trên địa bàn thôn Há Póong Cáy xã Sủng Trà

Tổ Covid cộng đồng kiểm soát biến động dân cư trên địa bàn thôn Há Póong Cáy xã Sủng Trà

       Xác định sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần dịch bệnh Covid-19 sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp; cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Sủng Trà huyện Mèo Vạc đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

       Thời điểm trước Tết, Sủng Trà là một trong những địa phương có số người mắc Covid-19 cao với 217 ca bệnh. Trước tình hình công dân từ các nơi trở về địa phương tăng cao ngay từ Tết dương lịch 2022, xã Sủng Trà đã tăng cường chỉ đạo, kiểm tra thực hiện nghiêm công tác quản lý địa bàn, kiểm soát chặt chẽ di biến động dân cư ở cơ sở; phát huy vai trò của các tổ chức chính trị, đoàn thể đặc biệt là Tổ COVID cộng đồng, yêu cầu công dân trở về địa phương phải thực hiện khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm. Các lực lượng công an, y tế tiếp tục điều tra, truy vết, đánh giá nguy cơ với người tiếp xúc gần với các bệnh nhân phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc và thực hiện cách ly các đối tượng F1, F2 theo quy định; tăng cường sàng lọc xét nghiệm đối với các trường hợp có yếu tố dịch tễ và các đối tượng có dấu hiệu nghi ngờ để phát hiện sớm và kịp thời đưa ra các biện pháp phòng dịch, hạn chế lây lan dịch ra cộng đồng; khử khuẩn môi trường tại những nơi liên quan đến các ca bệnh. Thực hiện điều trị, chăm sóc đối với các bệnh nhân F0 tại khu vực cách ly tập trung và tại nhà theo hướng dẫn của ngành y tế.

       Để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, vừa bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi phát triển kinh tế địa phương; cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, xã Sủng Trà còn phát huy hiệu quả tổ giám sát cộng động ở tất cả các thôn, bản. Quản lý, giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly tập trung và tại nhà. Sau Tết nguyên đán trên địa bàn xã chỉ còn 7 trường hợp là F1 đang thực hiện cách ly và 3 trường hợp F0 đang điều trị Covid-19 tại nhà. So với các địa phương khác trong huyện, mặc dù xã Sủng Trà đến nay vẫn là vùng xanh an toàn nhưng cấp ủy, chính quyền ở đây không lơ là, chủ quan mà luôn coi công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để chỉ đạo, hướng dẫn người dân thích ứng, chung sống an toàn với dịch bệnh để tập trung khôi phục, phát triển kinh tế.

      Có thể nói, đến thời điểm này các địa phương cần phải chung sống an toàn, thích ứng linh hoạt với Covid-19. Chính vì vậy, mỗi người dân cũng cần chủ động, tự giác thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, để hạn chế số ca mắc Covid-19 ở những nơi phong tỏa và trong cộng đồng; qua đó, góp phần làm tốt công tác phòng, chống dịch và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị