Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai mở rộng địa bàn thực hiện chương trình sàng lọc trước sinh và sơ sinh; tập huấn kỹ thuật lấy máu gót chân phục vụ sàng lọc, chẩn đoán, điều trị sơ sinh


Thực hành lấy máu gót chân trẻ sơ sinh tại bệnh viện đa khoa tỉnh

Thực hành lấy máu gót chân trẻ sơ sinh tại bệnh viện đa khoa tỉnh

       Ngày 14.4, Sở Y tế đã tổ chức hội nghị triển khai mở rộng địa bàn thực hiện chương trình nâng cao chất lượng dân số thông qua tuyên truyền, vận động phát hiện, can thiệp sớm tật, bệnh ở thai nhi và sơ sinh; và tập huấn bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ, kỹ thuật lấy máu gót chân cho trẻ sơ sinh. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Dích – Phó Giám đốc Sở Y tế. Học viên là các cán bộ của Bệnh viện đa khoa Đức Minh, Bệnh viện đa khoa, Trung tâm Y tế, Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ, Bắc Mê, Hoàng Su Phì, Xín Mần và Quang Bình.

       Tại hội nghị, giảng viên đã giới thiệu một số kiến thức cơ bản về truyền thông, vận động và tư vấn trong chương trình sàng lọc trước sinh và sơ sinh; nội dung cơ bản chương trình sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh; một số tài liệu tham khảo về các bệnh được sàng lọc.

       Sau khi kết thúc hội nghị, Sở Y tế tổ chức tập huấn kỹ thuật lấy mẫu máu gót chân trẻ sơ sinh tại bệnh viện đa khoa tỉnh. Tại buổi tập huấn, cán bộ của khoa Sản bệnh viện đa khoa tỉnh đã hướng dẫn học viên về kỹ thuật lấy máu gót chân và các bệnh có thể phát hiện sớm bằng xét nghiệm máu gót chân của trẻ sơ sinh, đồng thời tư vấn và thực hành lấy mẫu máu gót chân trẻ sơ sinh. Những mẫu máu được lấy sẽ gửi về Trung tâm Chẩn đoán trước sinh thuộc bệnh viện Phụ sản Trung ương để phân tích.

       Kết thúc hội nghị và lớp tập huấn, các học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản và cần thiết về sàng lọc sơ sinh cũng như được thực hành lấy máu gót chân ở trẻ sơ sinh, các mẫu máu đều được thu đúng quy cách, đạt tiêu chuẩn.

Nguyệt Minh


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị