Sở Y tế khai trương hệ thống Tele-Health trong khám, chẩn đoán, điều trị người bệnh COVID-19


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại buổi khai trương hệ thống Tele-Health

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại buổi khai trương hệ thống Tele-Health

      Chiều 13.8, Sở Y tế đã khai trương hệ thống Tele-Health trong khám, chẩn đoán, điều trị bệnh nhân COVID-19. Đến dự có các đồng chí: Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Giao, Quyền Giám đốc Sở Y tế và đại diện các phòng thuộc Sở Y tế.

      Tele-Health là nền tảng khám, chữa bệnh từ xa, hệ thống này sẽ tận dụng được thời gian vàng trong điều trị, tránh lây nhiễm chéo tại các cơ sở khám chữa bệnh, đặc biệt là đối với các bệnh nhân mắc COVID-19. Sở Y tế đã đầu tư, đưa hệ thống Tele - Health vào sử dụng, kết nối tới 2 cơ sở điều trị COVID-19 là Bệnh viện Phổi và Bệnh viện đa khoa tỉnh. Thông qua kết nối trực tuyến tới các buồng bệnh, đội ngũ y, bác sĩ sẽ thuận lợi trong việc theo dõi các chỉ số sinh tồn, giảm thời gian đi lại, hạn chế nguy cơ lây nhiễm. Đồng thời, kết nối tới hội đồng chuyên môn đầu ngành nhằm giúp cho việc hỗ trợ và tham gia chẩn đoán những ca bệnh khó để có phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

      Tại buổi khai trương Sở Y tế đã kết nối trực tiếp với buồng bệnh hồi sức tích cực điều trị bệnh nhân COVID-19 của Bệnh viện Phổi để nghe báo cáo tình hình sức khỏe của các ca bệnh đang điều trị và đưa ra các giả định nếu bệnh nhân quá tải cần chuyển sang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

      Phát biểu tại buổi khai trương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã nhấn mạnh việc đưa hệ thống Tele-Health vào khám, chẩn đoán, điều trị bệnh nhân từ xa sẽ là một trong những nhóm giải pháp quan trọng trong tình hình dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay đồng thời yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh cần nghiên cứu, tận dụng tối đa hệ thống để góp phần điều trị hiệu quả bệnh nhân COVID-19. Bên cạnh đó, đội ngũ các y bác sĩ tại các cơ sở điều trị cần tuân thủ nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hoàng Lan


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị