Quyết liệt đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng để người dân an tâm đón Tết


Tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại nhà văn hóa thôn Ngậm Cạch xã Niêm Sơn

Tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại nhà văn hóa thôn Ngậm Cạch xã Niêm Sơn

       Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tốc độ lây lan nhanh của biến chủng Omicron trên thế giới và đặc biệt thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 xuyên Tết và mùa xuân năm 2022, huyện Mèo Vạc đã tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 để nhân dân yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế nhất là đón xuân mới an toàn.

        Với phương châm vắc xin được phân bổ đến đâu tổ chức tiêm hết ngay tới đó, nhằm đạt mục tiêu trước thềm tết nguyên đán có thể đạt miễn dịch cộng đồng với 100% dân số được tiêm chủng vắc xin COVID-19. Huyện Mèo Vạc yêu cầu ngành Y tế phối hợp chặt chẽ với cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương bố trí lực lượng, chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin trên địa bàn toàn huyện, tổ chức tiêm vắc xin vào những ngày nghỉ để hoàn thành tiến độ đề ra. Đối với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các xã, thị trấn đã quyết liệt trong công tác tiêm chủng; huy động toàn bộ lực lượng các đoàn thể, Ban quản lý các thôn, tổ khu phố tuyên truyền, vận động người dân đi tiêm vắc xin; yêu cầu rà soát từng hộ gia đình đảm bảo không bỏ sót một ai; tổng hợp nhu cầu vắc xin khẩn trương tiếp nhận và triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng trên địa bàn: Tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2 cho trẻ em từ 12 - dưới 18 tuổi; tiêm mũi 3 cho người ≥ 18 tuổi, ưu tiên tiêm sớm cho các đối tượng lực lượng tuyến đầu chống dịch, công nhân, người từ 50 tuổi trở lên, người có bệnh nền. Hoàn thành tiêm chủng theo đúng tiến độ được giao tại các đợt phân bổ vắc xin.

      Theo ông Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc: Tính đến hết ngày 20/1, toàn huyện Mèo Vạc đã có 100% người được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1, 32.502 người được tiêm mũi 2 và 8.719 người được tiêm mũi 3. Ngoài ra, toàn huyện cũng đã triển khai tiêm được 9.116 liều vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh từ 12 tuổi đến dưới 17 tuổi. Có thể nói nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19; sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa ngành y tế với chính quyền địa phương trong việc lập danh sách, thông báo thời gian tiêm cho người dân, giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, an toàn tại các điểm tiêm chủng...và nhất là sự hưởng ứng tích cực của người dân, với tinh thần vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất, đã sẵn sàng đi tiêm khi đến lượt, không phân biệt nguồn gốc, xuất xứ vắc xin, đặc biệt là ở các xã vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, khi có thông báo tiêm vắc xin, đồng bào đã nghỉ lên nương để đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 đúng lịch hẹn... Phấn khởi chia sẻ với phóng viên, ông Hoàng Văn Tịnh, thôn Nà Cuổng, xã Niêm Tòng cho biết: Sắp đến Tết Nguyên đán rồi, được cán bộ lên tận thôn để tiêm vắc xin bà con chúng tôi rất vui mừng. Sau khi tiêm xong còn được cán bộ tuyên truyền về các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Tết năm nay gia đình tôi cũng chỉ đón xuân ở nhà thôi, không được đi xã khác giao lưu vì như vậy dễ bị mắc bệnh.

       Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự nổ lực vượt khó của ngành y tế, cùng sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân, tin tưởng rằng không còn lâu nữa, huyện Mèo Vạc sẽ bao phủ rộng vắc xin, đạt miễn dịch cộng đồng, tạo điều kiện để người dân thích ứng an toàn với dịch bệnh Covid-19 và sớm chuyển sang trạng thái bình thường mới. Qua việc đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng sẽ đồng bào ở vùng cao biên giới yên tâm đón Tết cổ truyền của dân tộc trong không khí vui tươi, phấn khởi.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị