Quản Bạ triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin phòng bệnh Sởi – Rubella cho trẻ từ 1 – 5 tuổi


Cán bộ Trạm Y tế thị trấn Tam Sơn triển khai tiêm bổ sung vắc xin sởi-rubella cho trẻ 1-5 tuổi tại trường Mầm non thị trấn

Cán bộ Trạm Y tế thị trấn Tam Sơn triển khai tiêm bổ sung vắc xin sởi-rubella cho trẻ 1-5 tuổi tại trường Mầm non thị trấn

        Trong thời gian từ 15-18.3 huyện Quản Bạ triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin phòng bệnh sởi-rubella cho trẻ từ 1-5 tuổi trên địa bàn toàn huyện.

        Để chiến dịch tiêm chủng đạt kết quả, ngay khi nhận được chỉ đạo của Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế huyện đã tham mưu cho UBND huyện ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin phòng bệnh sởi - rubella cho trẻ 1 - 5 tuổi của huyện, đồng thời yêu cầu 11 trạm Y tế xã, 02 phòng khám đa khoa tổ chức rà soát, lập danh sách đối tượng. Toàn huyện bố trí 98 điểm tiêm chủng, trong đó có 97 điểm tiêm chủng lưu động tại trường chính các trường Mầm non và các điểm trường tại các thôn của 13 xã, thị trấn. Việc sắp xếp bố trí nhân lực, phương tiện phục vụ cho hoạt động tiêm chủng như: vắc xin, hộp chống sốc, hộp an toàn, phích vắc xin, bình tích lạnh… tại các bàn tiêm đã được Trung tâm Y tế huyện chuẩn bị và cung ứng đầy đủ cho xã, thị trấn.

       Trong 02 ngày 15 - 16.3 toàn huyện đã tiêm cho 3.677/5783 trẻ trong độ tuổi, đạt 64% kế hoạch, đảm bảo tiêm chủng an toàn đồng thời thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch COVID-19.

        Việc triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella cho trẻ 1 - 5 tuổi sẽ tạo được miễn dịch giúp cho trẻ phòng ngừa bệnh sởi – rubella có thể bùng phát trong thời gian tới, hạn chế được các biến chứng, giảm gánh nặng bệnh tật của hội chứng Rubella bẩm sinh. Theo kế hoạch huyện Quản Bạ sẽ tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin đến hết ngày 18.3 trên địa bàn toàn huyện./.

Hoàng Doan


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị