PHÓ CHỦ TỊCH UBND TỈNH TRẦN ĐỨC QUÝ LÀM VIỆC VỚI ĐOÀN CHUYÊN GIA TRUNG QUỐC VỀ DỰ ÁN NÂNG CẤP BỆNH VIỆN Y DƯỢC CỔ TRUYỀN TỈNH


Sáng ngày 3.11, tại Hội trường A Sở Y tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý có buổi làm việc với Đoàn chuyên gia Trung Quốc do bà Hoàng Anh làm trưởng đoàn khảo sát về Dự án nâng cấp Bệnh viện Y dược cổ truyền (YDCT) tỉnh Hà Giang. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Y tế, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch – Đầu tư, Văn phòng UBND tỉnh, Bệnh viện YDCT tỉnh

Đồng chí Trần Đức Quý chụp ảnh lưu niệm với Đoàn chuyên gia Trung Quốc

Đồng chí Trần Đức Quý chụp ảnh lưu niệm với Đoàn chuyên gia Trung Quốc

Bệnh viện YDCT tỉnh Hà Giang là bệnh viện hạng II được thành lập từ năm 2003 và được tiếp nhận nguyên hiện trạng cơ sở hạ tầng là một nhà chung cư 5 tầng. Hiện trạng các khu nhà điều trị và làm việc các khoa, phòng, buồng bệnh không phù hợp với bệnh viện, đã xuống cấp và hư hỏng nhiều. Do vậy việc đầu tư xây dựng cải tạo nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị cho bệnh viện là hết sức cần thiết để đảm bảo cho công tác khám chữa bệnh.

         

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý làm việc với Đoàn chuyên gia Trung Quốc tại Sở Y tế

Sau khi khảo sát thực tế, Đoàn chuyên gia của Trung Quốc đánh giá bệnh viện hiện đã xuống cấp khá trầm trọng, việc thực hiện dự án là cần thiết. Dự án nâng cấp Bệnh viện YDCT do Chính phủ Trung Quốc tài trợ, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân Hà Giang thông qua việc đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế và cung cấp các dịch vụ y tế kỹ thuật cao. Dự án gồm 3 nội dung chính: Cải tạo nâng cấp khối nhà 5 tầng sẵn có, đảm bảo đủ diện tích sử dụng của Bệnh viện với quy mô 200 giường để tổ chức đảm bảo khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; Cung cấp trang thiết bị y tế hiện đại, công nghệ cao trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm, hồi sức cấp cứu... Đào tạo chuyển giao công nghệ, hướng dẫn vận hành sử dụng các loại trang thiết bị. Tổng kinh phí của dự án là 33,5 tỷ đồng, trong đó vốn đối ứng của tỉnh Hà Giang 3,5 tỷ đồng và nguồn ODA hỗ trợ 30 tỷ đồng. Dự kiến thời gian thực hiện dự án trong 2 năm, giai đoạn 2017 - 2018.

          Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cảm ơn Chính phủ Trung Quốc đã quan tâm và tài trợ cho dự án, cảm ơn Đoàn chuyên gia Trung Quốc đã đến khảo sát và làm việc tại tỉnh Hà Giang. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn dự án sớm được triển khai theo trình tự để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân; đồng thời tỉnh Hà Giang sẽ thực hiện đầy đủ những nội dung đã cam kết khi triển khai dự án.

 

Văn Hào  Trung tâm TT/GDSK


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị