Những xuất cơm miễn phí ấm lòng bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc


Hơn một tháng nay, vào mỗi sáng thứ 7 hàng tuần tại Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc xuất hiện đều đặn những suất cơm, những nắm xôi miễn phí phục vụ người bệnh nghèo. Một nghĩa cử cao đẹp sẻ chia hơi ấm của tình thương đến với những người có hoàn cảnh khó khăn

Những suất cơm miễn phí giúp người bệnh đảm bảo sức khỏe

Những suất cơm miễn phí giúp người bệnh đảm bảo sức khỏe

Được khởi phát từ ý tưởng của một số cán bộ đang công tác tại huyện Mèo Vạc. Với mục đích chia sẻ những khó khăn của những người bệnh nghèo đang điều trị tại bệnh viện. Hội “Bốn mùa yêu thương huyện Mèo Vạc” được thành lập mới đầu gồm 3 thành viên. Để kêu gọi sự ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện, Hội đã xây dựng fanpage trên facebook và nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Đến nay hội đã thu hút được trên mười thành viên trực tiếp tham gia đóng góp, tổ chức nấu ăn phục vụ người bệnh. Kinh phí nấu những xuất cơm miễn phí là tiền quyên góp của chị em thuộc một số cơ quan, đơn vị, nhà hàng. Bất kể ngày nắng hay mưa đều đặn mỗi sáng thứ 7 hàng tuần các thành viên của hội lại tập hợp nhau lại, phân công nhiệm vụ mua các nguyên liệu, thực phẩm để nấu cơm. Để có được những suất cơm đảm bảo sức khỏe cho người bệnh, nhiều chị em đã thức dậy sớm để kịp chuẩn bị mọi thứ. Mỗi suất ăn đều được chuẩn bị đầy đủ cơm, thịt, canh, đồ xào....Thực đơn được thay đổi theo tuần, mục đích thay đổi khẩu phần, đảm bảo dinh dưỡng cho người bệnh. Sau khi sơ, chế biến hoàn thiện tại bếp ăn một số cơ quan và nhà hàng, thức ăn sẽ được tập kết di chuyển đến khuôn viên Bệnh viện đa khoa huyện. Tới đó mỗi thành viên chịu trách nhiệm từng công đoạn, người thì xếp bàn ghế, người thì chia cơm, người thì tới từng khoa, phòng mời người bệnh và người thân tới nhận cơm. Tuy mỗi suất cơm có trị giá gần 20.000 đồng nhưng đã đem đến cho người bệnh nguồn động viên tinh thần vô cùng lớn. Đó hơn hết còn là món quà tình cảm của cộng đồng gửi gắm cho người bệnh, giúp họ lạc quan vào cuộc sống, vững vàng trên con đường chiến đấu với bệnh tật, sớm bình phục để trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Hội bốn mùa yêu thương huyện Mèo Vạc và nhân viên nhà hàng Xuân Hạc phát cơm cho người bệnh

Chị Lùng Thị Phấn thôn Phìn Lò xã Sơn Vĩ và anh Sùng Mí Hờ thôn Phố Mỳ xã Tả Lủng cảm động cho biết: gia đình hoàn cảnh rất khó khăn ra đây điều trị cũng nhiều ngày rồi được các anh chị ở huyện phát cơm miễn phí phí như thế này chúng tôi vui lắm. Món ăn thì rất đầy đủ và ngon miệng, cảm ơn các anh chị rất nhiều chúng tôi cũng mong muốn các anh chị tiếp tục quan tâm hơn nữa đến những người bệnh nghèo khác.

Theo chị Đỗ Thị Quỳnh thành viên Hội bốn mùa yêu thương huyện Mèo Vạc cho biết: hội cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục được đón nhận sự chung tay giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm, các tập thể, cá nhân, nhà tài trợ, tới các doanh nghiệp tham gia vào hội ủng hộ những suất cơm từ thiện để ấm lòng người bệnh nghèo khi nằm điều trị tại bệnh viện. Giúp họ vơi bớt phần nào nỗi đau bệnh tật mà các bệnh nhân nghèo đang phải chịu đựng và đồng hành cùng hội trên con đường thiện nguyện, lan tỏa sự yêu thương./.

 

 

Minh Đức-Mèo Vạc


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị