Những tấm gương sáng trong phòng, chống dịch Covid-19


Trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19, mỗi cán bộ, y, bác sĩ của huyện Mèo Vạc vẫn ngày đêm làm việc, lặng thầm cống hiến, góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Họ vẫn đang thầm lặng nơi tuyến đầu để cống hiến đảm sức khỏe cho công dân - Ghi nhận của phóng viên Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch huyện Mèo Vạc tại khu vực cách ly tập trung xã Thượng Phùng.

Điều dưỡng viên Hoàng Đường Văn tiến hành đo thân nhiệt cho các công dân tại khu vực cách ly xã Thượng Phùng

Điều dưỡng viên Hoàng Đường Văn tiến hành đo thân nhiệt cho các công dân tại khu vực cách ly xã Thượng Phùng

       Hơn 300 công dân được cách ly tại hai khu vực chợ Mỏ Phàng và Trạm Kiểm soát liên ngành Săm Pun xã Thượng Phùng. Trước số lượng công dân được trả về cách ly ngày càng đông trong khi lực lượng cán bộ tại Trạm Y tế xã và quân y các Đồn Biên phòng thì mỏng, Y sĩ Mua Mí Páo cán bộ Trạm Y tế xã Giàng Chu Phìn và điều dưỡng viên Hoàng Đường Văn Trạm Y tế xã Tả Lủng đã tình nguyện xung phong vào thực hiện nhiệm vụ tại khu vực cách ly của xã Thượng Phùng. Tại đây, công việc của hai anh là trực tiếp điều tra dịch tễ tất cả công dân nhập cảnh vào Việt Nam; phối hợp lấy mẫu để xét nghiệm Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế đồng thời lập danh sách và cấp Giấy chứng nhận cho các công dân hoàn thành cách ly tập trung đủ 14 ngày.

       Có mặt để tận mắt chứng kiến công việc bộn bề của những “Người lính áo trắng” mới thấu hiểu hết nỗi gian truân, sự hy sinh cống hiến của họ. Ở nơi tuyến đầu chống dịch Y sĩ Páo và điều dưỡng viên Văn và các đồng nghiệp luôn chủ động, linh hoạt trong mọi tình huống để đáp ứng yêu cầu của công việc. Người thuộc diện cách ly gồm nhiều lứa tuổi, nghề nghiệp khác nhau như công nhân, lao động tự do nên nhu cầu tâm lý khác nhau. Có những công dân từ nước ngoài trở về cho rằng sức khỏe ổn định, không cần cách ly hoặc có công dân quá hoang mang lo lắng dẫn tới hoảng loạn. Vì vậy, các anh phải thường xuyên động viên, tạo cảm giác gần gũi, thoải mái nhất để công dân yên tâm và phối hợp tốt với các y, bác sĩ - Y sĩ Mua Mí Páo chia sẻ.

       Còn theo điều dưỡng viên Hoàng Đường Văn: “Chúng tôi đã làm việc không kể ngày đêm và chấp nhận xa gia đình để hoàn thành nhiệm vụ. Mỗi lần thấy người cách ly sức khỏe ổn định, kết quả xét nghiệm âm tính; mỗi lần nhận được thông báo trên toàn tỉnh chưa có người nhiễm bệnh là chúng tôi phấn khởi vô cùng, càng thấy ý nghĩa lớn lao của công việc mà mình được giao là góp phần đem lại thành công bước đầu trong trận chiến chống dịch Covid-19. Điều này càng làm cho các công dân tại khu vực cách ly thêm tin tưởng vào đội ngũ y bác sĩ, giúp họ nỗ lực vượt qua 14 ngày cách ly theo quy định”.

       Hiện nay, ngành y tế và mỗi y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch bệnh Covid-19 đều đang gánh trên vai trọng trách nặng nề. Tuy nhiên, với tinh thần xung kích, nhiệt huyết, những “chiến sĩ áo trắng” như y sĩ Páo, điều dưỡng viên Văn và nhiều y, bác sĩ trẻ đang ngày đêm âm thầm nơi tuyến đầu chống dịch đã vượt lên trên tất cả để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đặc biệt, đóng góp tích cực vào công tác ngăn ngừa và chống dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn huyện vùng cao biên giới của Tổ quốc.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị