Nguyễn Hữu Tình – Người Trạm trưởng gương mẫu


Y sĩ Nguyễn Hữu Tình kiểm tra sức khỏe và đo thân nhiệt cho người dân  tại chốt kiểm dịch y tế Nàn Ma

Y sĩ Nguyễn Hữu Tình kiểm tra sức khỏe và đo thân nhiệt cho người dân tại chốt kiểm dịch y tế Nàn Ma

       Vững vàng về chuyên môn, luôn hoàn thành tốt công việc được giao, giản dị trong cuộc sống, gần gũi với đồng nghiệp, hết lòng với người bệnh - Đó là những nhận xét của đồng nghiệp và người nhà người bệnh khi nói về  y sĩ Nguyễn Hữu Tình, Trạm trưởng Trạm Y tế  xã Nàn Ma, huyện Xín Mần.

       Ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với anh đó là một con người điềm đạm, cởi mở, ân cần với người bệnh. Năm 2012, anh Nguyễn Hữu Tình nhận công tác và được phân công làm việc tại khoa An toàn vệ sinh thực phẩm Trung tâm Y tế huyện Xín Mần. Lúc đó bản thân anh luôn trăn trở: Là một y sĩ trẻ mới ra trường, chưa có kinh nghiệm trong chuyên môn, bởi anh nghĩ những kiến thức học được ở trường so với thực tế sẽ khó khăn, phức tạp hơn rất nhiều. Vì thế anh đã dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu, trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị đi trước, nhờ đó anh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

        Bằng sự phấn đấu bền bỉ anh được sự tín nhiệm của ban lãnh đạo Trung tâm Y tế bổ nhiệm làm Trưởng trạm Y tế xã Nàn Ma từ năm 2015. Làm công tác quản lý là công việc còn khá mới mẻ và là một xã còn nhiều thủ tục lạc hậu nên anh luôn ý thức được trọng trách được giao, đồng thời tham mưu cho Ban Giám đốc các giải pháp nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh tại tuyến cơ sở, áp dụng những kỹ thuật tiên tiến vào chữa bệnh. Bên cạnh đó, anh còn tích cực tham gia thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, từ năm 2015 - 2019 các đề tài của anh đều đạt cấp cơ sở.

       Trong quá trình công tác, anh không chỉ thực hiện tốt công tác chuyên môn, một người lãnh đạo giỏi anh còn tạo điều kiện để những đồng nghiệp trẻ mới bước vào nghề học tập, nâng cao kiến thức, động viên anh em vượt khó khăn để hoàn thành tốt công việc. Ysỹ Nguyễn Thị Hoa – cán bộ Trạm Y tế xã Nàn Ma chia sẻ: “Tôi về công tác tại trạm được 3 năm, trong công tác chuyên môn còn nhiều bỡ ngỡ thế nhưng tôi may mắn được Trạm trưởng Nguyễn Hữu Tình dẫn dắt, giúp đỡ nhiệt tình. Anh nắm chắc chuyên môn và gần gũi với bà con. Tính cách thẳng thắn, nếu đồng nghiệp sai chỗ nào anh Tình chỉ ra những sai sót để sữa chữa và khắc phục”.

       Không chỉ thực hiện tốt công tác chuyên môn, anh Tình còn tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua trong công nhân viên chức người lao động như: thực hiện tốt 12 điều Y đức của Bộ Y tế ban hành; thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, thực hiện tốt quy tắc ứng xử trong giao tiếp với người bệnh… Trong các phong trào thi đua anh Tình luôn đạt nhiều thành tích nổi bật, anh có nhiều sáng kiến trong công tác chuyên môn cũng như công tác đoàn thể.

        Trong thời điểm dịch bệnh đang bùng phát, anh cùng với chính quyền địa phương kiểm tra, rà soát cách ly người lao động từ Trung Quốc trở về xã. Bên cạnh việc động viên những công dân đang cách ly, anh cùng với các đồng nghiệp thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền về dịch Covid-19 cho nhân dân nhằm nâng cao nhận thức cho bà con với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà, tuyên truyền ở mọi thời điểm. Nhờ vậy mà ý thức tự giác và hiểu biết về dịch bệnh của mỗi người dân vùng đồng bào dân tộc Mông cũng được nâng cao.

       Gần 8 năm công tác, anh Tình liên tục phấn đấu, rèn luyện, học tập, cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân và phong trào ngành Y tế. Với tác phong làm việc nghiêm túc, học tập và thấm nhuần tư tưởng; phong cách đạo đức Hồ Chí Minh, luôn tận tâm trong công việc, anh Tình luôn gương mẫu, giản dị, thẳng thắn, chân thành anh Tình đã được cấp ủy đảng, chính quyền địa phương luôn tin tưởng, quý trọng và nhiều năm liền anh đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và nhận nhiều Giấy khen của các cấp.

Trần Hạnh


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị