Ngành Y tế Mèo Vạc đáp ứng công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới


Với tinh thần chung sức đồng lòng của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 ngành Y tế huyện Mèo Vạc đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Qua đó đáp ứng tốt hơn công tác chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân.

Cán bộ BVĐK huyện Mèo Vạc hướng dẫn người dân đến các khoa, phòng khám lâm sàng

Cán bộ BVĐK huyện Mèo Vạc hướng dẫn người dân đến các khoa, phòng khám lâm sàng

       Theo đó, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được triển khai thực hiện thường xuyên, chất lượng công tác y tế ngày càng được nâng lên. Công tác phát triển nguồn nhân lực y tế được chú trọng. Đến nay, 18/18 Trạm Y tế xã, thị trấn có bác sĩ làm việc, vượt 12,5% chỉ tiêu Nghị quyết, tăng 50% so với năm 2015; 18/18 xã, thị trấn đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã, đạt 100% Nghị quyết. Công tác tuyên truyền phòng, chống ngộ độc thực phẩm được triển khai sâu rộng tới nhân dân. Chính sách về Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tiếp tục được triển khai có hiệu quả, giảm tỷ lệ tăng dân số tự nhiên xuống còn 1,5%, giảm 0,3% so với năm 2015 và đạt 100% chỉ tiêu Nghị quyết. Công tác chăm sóc trẻ em được quan tâm, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng giảm xuống còn 20,2%, giảm 4,93% so với năm 2015; tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin là 97%, vượt 1,0% nghị quyết, tăng 2% so với năm 2015...

       Phát huy những kết quả đạt được, bước sang nhiệm kỳ 2020-2025, ngành Y tế huyện Mèo Vạc phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực chuyên môn vững vàng, tiếp cận và áp dụng chuyên môn kỹ thuật vào khám, chữa bệnh; Đảm bảo người dân đều được chăm sóc sức khỏe, dịch bệnh được khống chế và kiểm soát. Nhằm đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân, từ đó tự tin vững bước trước yêu cầu hội nhập và phát triển trong giai đoạn mới./.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị