Mèo Vạc triển khai nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch COVID-19


Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mèo Vạc Vương Ngọc Hà phát biểu tại cuộc họp

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mèo Vạc Vương Ngọc Hà phát biểu tại cuộc họp

       Chiều 29.10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Mèo Vạc đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với với các xã, thị trấn để triển khai các biện pháp đáp ứng nhanh phòng, chống dịch trong tình hình mới trên địa bàn. Đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì cuộc họp.

       Từ ngày 15.10 đến nay, huyện Mèo Vạc đã tổ chức 8 đợt tiếp nhận 259 công dân từ các tỉnh miền Nam trở về địa phương. Số công dân này đã được thực hiện cách ly tập trung theo đúng quy định Bộ Y tế. Bước đầu, qua lấy mẫu xét nghiệm đã có 13 công dân dân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện nay các bệnh nhân sức khỏe ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc y tế theo hướng dẫn. Trước nguy cơ lây lan của dịch bệnh ngoài thực hiện tốt các biện pháp ứng phó, huyện Mèo Vạc đang tiếp tục triển khai việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo quy định. Đảm bảo các trang thiết bị, vật tư y tế, lương thực phục vụ thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch.

       Nhận định, diễn biến của dịch còn có chiều hướng phức tạp, để thích ứng linh hoạt, kiểm soát hiệu quả, đồng chí Vương Ngọc Hà, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu: Các cơ quan, ban, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục bám sát theo chỉ đạo của UBND tỉnh về phòng, chống dịch. Kiểm soát, nắm chắc tình hình biến động dân cư và quản lý các đối tượng từ vùng có dịch về địa phương, yêu cầu nhân dân bình tĩnh, chủ động trong công tác phòng chống dịch, không hoang mang, nhưng phải nêu cao cảnh giác, áp dụng nghiêm quy định phòng dịch. Dừng tất cả các hoạt động tập trung đông người, nhất là chợ phiên. Quản lý tốt số học sinh bán trú ở lại trường học đảm bảo phòng dịch hiệu quả. Rà soát, thống kê cụ thể số phụ huynh, cán bộ, giáo viên đã đi, đến khu vực thành phố Hà Giang trong thời gian qua để thực hiện tự cách ly tại nhà. Kích hoạt lại tất cả các tổ COVID-19 cộng đồng tại thôn, bản. Căn cứ vào diễn biến thực tế của tình hình dịch bệnh, huyện sẽ có điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch phù hợp. Khu cách ly tập trung của huyện cần chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tiếp nhận, thu dung các đối tượng phải cách ly y tế theo quy định. Ngành chuyên môn và cơ sở tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, cập nhật kịp thời các thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh để nhân dân biết chung tay phòng chống dịch COVID-19 tích cực, hiệu quả. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay tham gia phòng chống dịch và tổ chức vận động nguồn lực xã hội hóa phục vụ nhiệm vụ phòng dịch và hỗ trợ công dân địa phương bị ảnh hưởng trở về từ vùng có dịch.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị