Mèo Vạc khám sàng lọc miễn phí cho trẻ em khuyết tật


Ngày 10.5, Trung tâm II phối hợp cùng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện, Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc tổ chức chương trình khám sàng lọc, xác định nhu cầu, lập hồ sơ quản lý và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn huyện.

Các bác sĩ thăm khám cho các em nhỏ bị khuyết tật

Các bác sĩ thăm khám cho các em nhỏ bị khuyết tật

       Đoàn tổ chức khám cho toàn bộ trẻ em khuyết tật trên địa bàn huyện đã được phẫu thuật những năm trước và những đối tượng mới phát hiện khuyết tật đến khám, sàng lọc, phân loại và kiểm tra lại. Trong đợt khám này các loại khuyết tật được phân loại và xác định nhu cầu, bao gồm: Khuyết tật vận động, khuyết tật vùng mặt, u (u xơ, u bã đậu, u máu, u sắc tố..), mắt (lác mắt, sụp mi, đục thủy tinh thể,…), di chứng sau bỏng, dị tật vùng sinh dục, hậu môn, não (động kinh, chậm phát triển trí tuệ, tự kỷ, đi lại khó khăn,…), bạch tạng,… Trong thời gian 01 ngày, có 47 trẻ em khuyết tật đã được khám sàng lọc. Sau khi thăm khám, các bác sĩ của Trung tâm II đã tư vấn phương pháp điều trị. Những trường hợp trẻ khuyết tật nặng được chuyển tuyến Trung ương để phẫu thuật miễn phí trong thời gian gần nhất. Ngoài ra, người khuyết tật được Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện và xã hỗ trợ tiền ăn, tiền đi lại; qua đó giúp những người có hoàn cảnh khó khan, khuyết tật vơi bớt phần nào khó khăn.

       Thời gian qua, công tác chăm sóc và giúp đỡ người khuyết tật trên địa bàn huyện vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống luôn được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện. Từ những hoạt động thiết thực, người khuyết tật đã được tiếp thêm sức mạnh để tự tin hòa nhập cộng đồng.

Hà Linh


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị