Mèo Vạc đảm bảo phòng chống dịch cho học sinh sau kỳ nghỉ Tết


Kiểm tra thân nhiệt cho học sinh Trường PTDTBT THCS Khâu Vai trước khi vào lớp

Kiểm tra thân nhiệt cho học sinh Trường PTDTBT THCS Khâu Vai trước khi vào lớp

       Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, để đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Mèo Vạc đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất phục vụ công tác dạy và học cũng như công tác phòng, chống dịch bệnh.

       Trước khi học sinh đi học trở lại, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã yêu cầu các đơn vị, nhà trường chủ động phối hợp với cơ quan y tế địa phương và phụ huynh học sinh tổ chức vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học; bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như hệ thống nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, khẩu trang... Các nhà trường tập trung tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Khi học sinh đi học trở lại, các nhà trường thực hiện việc đo thân nhiệt cho học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên trước khi vào trường, vào lớp học; thực hiện đeo khẩu trang đúng cách.

       Theo ghi nhận thì hầu hết các trường học trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã chuẩn bị chu đáo các phương án phòng, chống dịch COVID-19. Trước  giờ vào lớp, các em học sinh được đo kiểm tra thân nhiệt, khử khuẩn tay. Để làm được điều này, Ban giám hiệu các đơn vị nhà trường đã chủ động rà soát, thực hiện các công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường cũng như lên các phương án bảo đảm sức khỏe cho giáo viên, học sinh, nhân viên…

       Sau khi ổn định tình hình học sinh trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh COVID- 19, các trường học trên địa bàn huyện Mèo Vạc tiếp tục  chú trọng công tác phòng, chống, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm bảo đảm sức khỏe cho giáo viên, nhân viên và học sinh. Cùng với công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho cán bộ, giáo viên, học sinh, nhiều trường học còn lắp đặt mới vòi nước rửa tay bằng xà phòng; trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, bổ sung máy đo thân nhiệt để kiểm tra, nắm bắt tình hình sức khỏe học sinh và giáo viên trước giờ lên lớp với phương châm: An toàn để dạy tốt, học tốt.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị