Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Ngành Y tế và Sở Y tế thăm lực lượng trực Chốt kiểm dịch y tế liên ngành tại Cầu Trì (Bắc Quang)


Đ/c Trần Văn Minh – Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao tặng số tiền hỗ trợ cho lực lượng y tế tại chốt Cầu Trì

Đ/c Trần Văn Minh – Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao tặng số tiền hỗ trợ cho lực lượng y tế tại chốt Cầu Trì

         Chiều ngày 31.3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang do đồng chí Trần Văn Minh - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên các cán bộ y tế đang thực hiện nhiệm vụ tại Chốt kiểm dịch y tế Cầu Trì - Bắc Quang. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Giao - Phó Giám đốc Sở Y tế, đồng chí Phùng Thị Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Giang.

         Tại Chốt kiểm dịch y tế liên ngành tạm thời về phòng chống dịch bệnh COVID-19 toàn bộ người dân và khách du lịch khi đến Hà Giang đều được kiểm tra thân nhiệt, kê khai y tế, cập nhật lộ trình di chuyển của cá nhân trong vòng 14 ngày. Việc khai báo y tế sẽ giúp các ngành chức năng nắm được tình hình sức khỏe của người dân, những người đã ở hoặc đi qua vùng dịch hoặc có tiếp xúc với người nghi mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 để có các biện pháp hỗ trợ, phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh kịp thời. Từ ngày 9.3 đến ngày 01.4 đã có 59.186 người được khai báo y tế trong đó 1.081 là người là du khách nước ngoài. So với trước thời điểm ngày 29.3 thì số lượng người lưu thông đến tỉnh đã giảm đi đáng kể. Trung bình từ 3.000 người xuống còn khoảng 1.500 người.

          Đoàn công tác đã có buổi gặp gỡ, trao đổi nhanh cùng các cán bộ chủ chốt của tổ kê khai y tế Chốt liên ngành Cầu Trì. Qua trao đổi, đoàn công tác đã nắm bắt được tình hình cũng như những khó khăn, vất vả của các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại đây. Mặc dù có nhiều khó khăn, vất vả  nhưng đội ngũ y, bác sỹ ngành y tế đã thực hiện tốt việc kiểm soát dịch bệnh đến nay toàn tỉnh chưa có trường hợp nào nhiễm COVID-19, điều đó cho thấy sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ y, bác sỹ ngành y tế cũng như của các lực lượng nói chung. Nhân dịp này, đồng chí Trần Văn Minh – Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao tặng số tiền 15 triệu đồng; Công đoàn ngành y tế hỗ trợ 5 triệu cho đội ngũ y, bác sỹ trực tiếp tham gia chống dịch tại chốt kiểm dịch y tế liên ngành tạm thời về phòng chống dịch bệnh COVID-19 chốt Cầu Trì. Qua đó cũng mong muốn đội ngũ cán bộ y tế tiếp tục cố gắng hơn, nỗ lực hơn trong công tác phòng chống dịch bệnh tại tỉnh, góp phần ngăn chăn không đế dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn./.

Thu Hòa


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị