LỄ PHÁT ĐỘNG “THÁNG HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA PHÒNG CHỐNG HIV/AIDS VÀ NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG HIV/AIDS 1/12/1018”


Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm; Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Hà Giang tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS" từ ngày 10/11 đến ngày 10/12 năm 2018 và "Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS 01/12/2018” tại TP Hà Giang

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các địa biểu quyên góp ủng hộ Quỹ hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS trong Lễ phát động

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các địa biểu quyên góp ủng hộ Quỹ hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS trong Lễ phát động

          Sáng ngày 29.11, Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (PCTP TNXH & PTTDBVANTQ) tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo PCTP TNXH & PTTDBVANTQ thành phố Hà Giang đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS" từ ngày 10/11 đến ngày 10/12 năm 2018 và "Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS 01/12/2018”.

          Tới dự Lễ phát động có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo; Lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể và các thành viên Ban chỉ đạo tỉnh; Thường trực Thành ủy, UBND thành phố, Ủy ban Mặt trận thành phố, các ban ngành, UBND các xã, phường; học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú, trường Phổ thông Trung học Lê Hồng Phong.

         Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS năm 2018 có chủ đề  “Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020 ” nhằm nâng cao nhận thức của các cấp các ngành và của người dân về phòng chống HIV/AIDS, giảm kỳ thị phân biệt đối xử với người nhiễm, tăng cường các hoạt động dự phòng, xét nghiệm HIV, Bảo hiểm Y tế cho người nhiễm HIV.

          Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh: "Dịch HIV/AIDS vẫn còn có diễn biến phức tạp, số người nhiễm HIV mới trung bình khoảng 25 ca/năm. Sự lây truyền HIV qua đường tình dục có xu hướng tăng, kéo theo đó ca tăng là sự  gia tăng nhiễm HIV trong nhóm phụ nữ. Do đó các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội cần tiếp tục nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống HIV/AIDS. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 54-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường lãnh đạo công tác phòng, chống HIV/AIDS trong tình hình mới. Quán triệt triển khai kế hoạch hành động của tỉnh Hà Giang thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030; tăng cường sự hỗ trợ cho người nhiễm HIV/AIDS, chống kỳ thị, phân biệt đối xử với người bị nhiễm HIVAIDS. Ngành Y tế phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan tiếp tục mở rộng độ bao phủ và nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, dịch vụ xã hội, chăm sóc sức khoẻ, hệ thống chuyển tiếp, chuyển tuyến, đặc biệt là dịch vụ cung cấp các phương tiện dự phòng lây nhiễm HIV như bao cao su, bơm kim tiêm sạch cho mọi người dân có nhu cầu. Người nhiễm HIV và gia đình cần tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS. Tự cởi bỏ sự tự kỳ với bản thân, cùng toàn xã hội phòng, chống kỳ thị và phân biệt đối xử".        

          Tại lễ phát động các đại biểu đã quyên góp ủng hộ Quỹ hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS được 14.000.000 đồng.   

         Sau lễ phát động các đại biểu đã tham gia diễu hành hưởng ứng “Tháng hành động quốc gia và Ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS năm 2018” trên các tuyến đường trung tâm thành phố./.

Liên Hương


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị