KHỐI U TUYẾN THƯỢNG THẬN KÍCH THƯỚC TRÊN 10cm ĐƯỢC PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH


Ngày 17.8, Khoa Ung bướu (BVĐK tỉnh) đã tiếp nhận người bệnh Trang Thị Đi, 59 tuổi tại xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng trong tình trạng đau bụng vùng trên rốn, buồn nôn, cơ thể mệt mỏi. Sau khi siêu âm, chụp cắt lớp và làm các xét nghiệm khác đã phát hiện khối u có kích thước 10 x 12cm nằm ở cực trên thận trái, các bác sỹ đã hội chẩn và chẩn đoán đó là khối u tuyến thượng thận.

bác sỹ Mã Hồng Cầu, Trưởng khoa Ung bướu, BVĐK tỉnh thăm khám cho người bệnh sau mổ.

bác sỹ Mã Hồng Cầu, Trưởng khoa Ung bướu, BVĐK tỉnh thăm khám cho người bệnh sau mổ.

Ngày 22.8, sau hơn 2 giờ phẫu thuật, kíp mổ đã loại bỏ thành công khối u. Được biết, ca phẫu thuật khá phức tạp vì khối u to đè đẩy các tạng, mạch máu lớn tăng sinh. Do vậy đòi hỏi các bác sỹ phải có kinh nghiệm thực hiện, xử lý các tình huống trong quá trình phẫu thuật.

          Anh Trang Văn Phanh, người nhà người bệnh cho biết: Sau khi được các bác sỹ điều trị, hiện tại sức khỏe bà tôi đã ổn định và ăn uống lại được.

          Đây là ca phẫu thuật u tuyến thượng thận có kích thước lớn, hiếm gặp được thực hiện thành công tại BVĐK tỉnh, nhờ được đầu tư những thiết bị hiện đại trong chẩn đoán và điều trị, cũng như dưới sự hỗ trợ trực tuyến từ các bác sỹ đầu ngành tuyến Trung ương. Qua đó góp phần giảm chi phí chăm sóc và điều trị cho người bệnh tại tỉnh ta và các tỉnh lân cận.

          Bác sỹ Mã Hồng Cầu cho biết: U tuyến thượng thận là một khối u hiếm gặp, tuy lành tính nhưng tác hại của nó gây ra cho người bệnh lại rất lớn như: người bệnh thường mệt mỏi, ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, u tuyến thượng thận còn làm tăng huyết áp, phá hủy nhiều cơ quan đặc biệt là hệ tim mạch, não và thận. Nếu không điều trị, tăng huyết áp do khối u tuyến thượng thận có thể dẫn đến tình trạng nghiêm trọng hơn như bệnh tim, đột quỵ, suy thận...hoặc gây nên ung thư. Chính vì thế, khi có các biểu hiện bất thường về sức khỏe, người bệnh cần đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị càng sớm càng tốt.

 

Thùy Dung - Trung tâm KSBT


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị