Y sỹ Nguyễn Văn Tiến học tập lời Bác



Thấm nhuần lời dạy của Bác đối với ngành y, với lòng nhiệt tình, tâm huyết với nghề, những năm qua Y sỹ Nguyễn Văn Tiến, sinh năm 1985 – Phó Trạm trưởng trạm y tế xã Sủng Máng (Mèo Vạc) luôn hết lòng vì công việc, vì người bệnh, được cán bộ và người dân trong xã tin yêu, cảm phục

Y sỹ Nguyễn Văn Tiến trong một lần khám chữa bệnh cho trẻ em trên địa bàn

Y sỹ Nguyễn Văn Tiến trong một lần khám chữa bệnh cho trẻ em trên địa bàn

Năm 2008 anh tốt nghiệp trường Trung cấp y tế Hà Giang, y sỹ Nguyễn Văn Tiến tình nguyện lên vùng cao, anh được về nhận công tác tại Trung tâm y tế huyện Mèo Vạc. Ngay những ngày đầu nhận nhiệm vụ, với lòng nhiệt huyết, yêu nghề, anh Tiến đã luôn học tập kinh nghiệm của các đồng nghiệp đi trước, tích cực tham gia các lớp tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn, được đồng nghiệp, bạn bè tin yêu, quý trọng. Đến cuối năm 2011, anh được phân công đến nhận nhiệm vụ tại trạm y tế xã Sủng Máng. Sau khi đến nhận nhiệm vụ ở nơi công tác mới anh đã không ngại khó khăn, luôn bám sát cơ sở. Năm 2015 anh được bổ nhiệm làm Phó Trạm trưởng trạm y tế xã Sủng Máng. Đời sống của người dân ở đây còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao, dân trí còn thấp nên việc chăm sóc sức khỏe ban đầu chưa được người dân coi trọng. Trước thực trạng đó, anh đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể xã tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt chú trọng công tác vệ sinh môi trường, nâng cao nhận thức, ý thức tự bảo vệ sức khỏe trong công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh chuồng trại chăn nuôi, xây dựng các công trình vệ sinh, hố tiêu… đảm bảo theo tiêu chuẩn nông thôn mới gắn với công tác kiểm tra, giám sát của cán bộ y tế nhằm đảm nảo hiệu quả cao. Ngoài việc làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, anh luôn thực hiện tốt vai trò quản lý Trạm, nêu cao tinh thần đoàn kết, tận tụy hết lòng công tác khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Nhiều năm qua, người dân trong xã Sủng Máng mỗi khi ốm đau đều đến trạm Y tế xã, vì họ luôn yên tâm, tin tưởng vào trình độ chuyên môn cũng như sự tận tình phục vụ của đội ngũ cán bộ y tế xã, đặc biệt là thái độ, tinh thần trách nhiệm của người Trạm trưởng Nguyễn Văn Tiến.

Bên cạnh nghĩa vụ của một thầy thuốc, với trách nhiệm của người làm công tác quản lý, anh Tiến không chỉ luôn nỗ lực phấn đấu, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp mà còn thường xuyên quan tâm xây dựng và phát huy mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ, nhân viên trong đơn vị. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song những năm qua, với sự phấn đấu, nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên trạm y tế xã, đặc biệt là tấm lòng nhiệt huyết của bác sỹ Tiến, trạm y tế xã Sủng Máng đã luôn làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, được cấp ủy chính quyền và nhân dân trên địa bàn ghi nhận. Năm 2016, xã Sủng Máng được UBND tỉnh công nhận đạt Bộ tiêu chí quốc gai về Y tế giai đoạn 2011 – 2020.

          Chính từ sự năng động trong công tác quản lý, điều hành công việc của một Phó trạm trưởng; sự nhiệt tình, tận tâm với bệnh nhân. Nhiều năm liền anh đã được Sở y tế tỉnh Hà Giang, UBND huyện Mèo Vạc tặng Giấy khen vì những thành tích đạt được trong công tác quản lý và khám chữa bệnh. Anh đã trở thành tấm gương sáng trong trạm y tế để cán bộ, nhân viên học tập và noi theo.

 

Minh Đức-Mèo Vạc