Tuổi trẻ Mèo Vạc chung tay phòng, chống dịch COVID-19



Đoàn viên, thanh niên huyện Mèo Vạc hỗ trợ nhân dân làm thủ tục đăng ký tiêm vắc xin phòng COVID-19

Đoàn viên, thanh niên huyện Mèo Vạc hỗ trợ nhân dân làm thủ tục đăng ký tiêm vắc xin phòng COVID-19

     Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, những ngày này cùng với các cấp, ngành và toàn thể nhân dân cùng chung tay phòng chống, tuổi trẻ huyện Mèo Vạc cũng đã có nhiều hoạt động hết sức thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

      Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ huyện Mèo Vạc đã chủ động, tích cực chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở Đoàn trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đồng thời huy động hàng trăm lượt cán bộ, ĐVTN tích cực, khẩn trương cùng tham gia các hoạt động phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa. Trao đổi với phóng viên, đồng chí Thào Thu Nga - Bí thư Huyện đoàn Mèo Vạc cho biết: “Cùng với các hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ người dân, Huyện đoàn Mèo Vạc còn tổ chức tặng quà thân nhân các y, bác sĩ, điều dưỡng viên tình nguyện tham gia lên đường hỗ trợ các tỉnh miền Nam chống dịch COVID-19. Nhằm chia sẻ với những khó khăn, vất vả của thân nhân các y bác sĩ, điều dưỡng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, giúp đỡ nhân dân các tỉnh, thành vượt qua khó khăn. Kêu gọi, vận động đoàn viên, thanh niên, nhân dân tích cực đóng góp trên 1,5 tấn lương thực, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng tâm dịch duy trì cuộc sống sinh hoạt. Huy động các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ các y, bác sĩ trong các chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 nhằm đẩy nhanh mục tiêu tiêm chủng cho cán bộ, nhân dân”.

      Ngoài ra, các cấp hội Đoàn trong huyện đã kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đóng góp hàng chục nghìn chiếc khẩu trang, nước sát khuẩn tặng miễn phí cho người dân tại các chợ phiên. Từ đầu năm đến nay, Huyện đoàn đã chuyển tặng mặt nạ chống giọt bắn, khẩu trang và nước sát khuẩn cùng nước uống, nước giải khát tới các lực lượng làm nhiệm vụ tại tuyến đầu chống dịch khu vực viên giới. Bên cạnh đó, lực lượng đoàn viên cũng đã tích cực phối hợp cùng các cán bộ, chiến sĩ tham gia tuần tra, kiểm soát nhằm ngăn chặn hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép. Đoàn viên Ly Đức Chung, xã Thượng Phùng chia sẻ: “Ở địa bàn biên giới phức tạp lắm, bà con cũng thường xuyên sang bên Trung Quốc làm thuê thời vụ, song thời gian qua do tình hình dịch bệnh phức tạp. Đoàn viên chúng tôi cùng cán bộ xã, chiến sĩ Đồn Biên phòng Xín Cái thường xuyên bám bản để tuyên truyền cho nhân dân cùng nắm được pháp luật về xuất nhập cảnh trái phép, đồng thời khuyến cáo người dân không nên tụ tập đông người, khi ra đường phải đeo khẩu trang”.

       Có thể nhận thấy, với tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ huyện Mèo Vạc đang thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân về dịch bệnh COVID-19. Qua đó, cùng chung tay hạn chế sự lây lan và đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Minh Đức