TRƯỜNG TRUNG CẤP Y TẾ HÀ GIANG TỔ CHỨC KHÓA ĐÀO TẠO “NÂNG CAO NĂNG LỰC CHO ĐỐI TƯỢNG Y SỸ Y HỌC CÔ TRUYỀN CÔNG TÁC TẠI CÁC TRẠM Y TẾ XÃ, PHƯỜNG THEO NGUYÊN LÝ Y HỌC GIA ĐÌNH”



Đ/c  Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu  khai mạc khóa đào tạo

Đ/c Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc khóa đào tạo

Ngày 4.6, Trường Trung cấp Y tế đã tổ chức khai giảng khóa đào tạo “Nâng cao năng lực cho đối tượng y sỹ y học cổ truyền công tác tại các Trạm Y tế xã, phường theo nguyên lý y học gia đình” do Dự án “Giáo dục và đào tạo nhân lực y tế phục vụ cải cách hệ thống y tế - HPET” tài trợ. Tới dự khai giảng khóa đào tạo có các đồng chí: Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế; Nguyễn Đình Dự, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Y tế tỉnh.

Tham dự lớp tập huấn có 30 học viên là y sỹ đang công tác tại các Trạm Y tế thực hiện mô hình nguyên lý y học gia đình.  Trong thời gian 3 tháng với sự hướng dẫn của các giảng viên Trường Trung cấp Y tế, Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh, các học viên sẽ được tiếp thu những nội dung cơ bản: Lý luận Y học cổ truyền; Châm cứu và các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc; Đông dược và bào chế đông dược; Bệnh học Nội - Nhi Y học cổ truyền; Bệnh học Ngoại - Sản Y học cổ truyền. 

Sau khi học lý thuyết và thực hành tại Trường Trung cấp Y tế Hà Giang, các học viên được thực tập tại Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh và khoa Y học cổ truyền của Bệnh viện đa khoa tỉnh. Ngoài ra, các học viên còn được đi thực tế tại Trạm Y tế xã Phương Thiện và Phương Độ thuộc thành phố Hà Giang.

Phát biểu tại lớp đào tạo, đồng chí Nguyễn Đình Dích nhấn mạnh: Y học cổ truyền có vai trò quan trọng trong điều trị các bệnh lý, hỗ trợ nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân, vì vậy các học viên cần tích cực học tập, tiếp thu những kiến thức về y học cổ truyền để áp dụng trong chăm sóc sức khỏe người dân tại Trạm Y tế xã.  

Qua lớp đào tạo nhằm cung cấp cho cán bộ y tế kiến thức cơ bản trong việc chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh theo Y học cổ truyền, đồng thời thực hành kỹ năng cơ bản đối với lĩnh vực chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân bằng thuốc nam, châm cứu xoa bóp và các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc tại tuyến y tế cơ sở.

Liên Hương