TRUNG TÂM Y TẾ THÀNH PHỐ TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH UỐNG BỔ SUNG VITAMIN A KẾT HỢP TẨY GIUN CHO TRẺ EM DƯỚI 5 TUỔI



Cán bộ Trạm Y tế phường Minh Khai cho trẻ uống Vitamin A tại Trường Mầm non

Cán bộ Trạm Y tế phường Minh Khai cho trẻ uống Vitamin A tại Trường Mầm non

Để tăng cường vi chất dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi, góp phần đáp ứng nhu cầu cần thiết cho sự phát triển toàn diện thể chất ở trẻ em trên địa bàn, từ ngày 1-3.6, Trung tâm Y tế thành phố đã triển khai chiến dịch uống bổ sung Vitamin A kết hợp tẩy giun cho trẻ em dưới 5 tuổi đợt I và hưởng ứng Ngày Vi chất dinh dưỡng 1- 2/6.

Chiến dịch được tổ chức triển khai tại 8/8 xã, phường với 30 điểm uống tại Trạm Y tế và các trường, điểm trường Mầm non. Sau 03 ngày triển khai chiến dịch đã có 99,32% tháng tuổi được uống Vitamin A; 98,64% trẻ từ 24 - 60 tháng tuổi được uống thuốc tẩy giun. Bên cạnh đó, các Trạm Y tế còn tổ chức lồng ghép cân đo chiều cao, đánh giá tình trạng dinh dưỡng của trẻ trên địa bàn; tổ chức tuyên truyền về lợi ích và tầm quan trọng của việc uống Vitamin A kết hợp tẩy giun định kỳ cho trẻ đến tận hộ gia đình.

Trong chiến dịch, cán bộ Trạm Y tế luôn thường trực 24/24 giờ trong vòng 48 giờ sau khi cho trẻ uống để nắm bắt thông tin và xử lý kịp thời các trường hợp có tác dụng phụ nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho trẻ.

Hoàng Thanh