Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 mở rộng tại các điểm có nguy cơ cao dịch bệnh COVID-19 thuộc huyện Quản Bạ



Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật lấy mẫu và test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2                                   tại thị trấn Tam Sơn- Quản Bạ

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật lấy mẫu và test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2 tại thị trấn Tam Sơn- Quản Bạ

       Ngày 27.5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Quản Bạ triển khai xét nghiệm sàng lọc SARS-COV-2 mở rộng tại một số địa điểm có nguy cơ cao trên địa bàn huyện Quản Bạ bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên.

       Đối tượng được lấy mẫu sàng lọc là người phục vụ, chủ nhà hàng, nhân viên tại các điểm thăm quan du lịch và một số đối tượng có nguy cơ khác. Trong ngày đoàn đã lấy được 39 mẫu xét nghiệm và kết quả 39/39 đều âm tính.

      Trong những ngày tới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật sẽ tiếp tục thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-COV-2 tại các địa điểm có nguy cơ cao thuộc huyện Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc.

       Với việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc sẽ giúp phát hiện kháng nguyên SARS-COV-2 từ đó giúp phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19 để kịp thời triển khai các biện pháp chống dịch theo quy định và ngăn chặn không để dịch bệnh lan rộng trên địa bàn các huyện vùng cao phía Bắc.

Viên Huế