Traung tâm y tế huyện Quang Bình tổ chức truyền thông phòng chống dịch bệnh COVID-19 và bệnh Đậu mùa khỉ



Sáng ngày 9.5, Trung tâm Y tế huyện Quang Bình và Trạm Y tế đã tổ chức truyền thông trực tiếp về phòng chống dịch COVID-19 và phòng bệnh Đậu mùa khỉ tại chợ phiên xã Yên Thành.

Cán bộ y tế hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống COVID-19 và phòng chống bệnh đậu mùa khỉ tại chợ phiên xã Yên Thành huyện Quang Bình.

Cán bộ y tế hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống COVID-19 và phòng chống bệnh đậu mùa khỉ tại chợ phiên xã Yên Thành huyện Quang Bình.

Buổi truyền thông tại chợ phiên người dân được nghe thông tin về: Phòng chống dịch COVID - 19, các dấu hiệu nhận biết khi mắc COVID - 19, các biện pháp phòng bệnh đặc biệt thực hiện tốt thông điệp 2K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Tính từ đầu năm cho đến nay trên địa bàn huyện Quang Bình tổng có 52 ca dương tính với COVID - 19, trong đó có 6 ca nằm viện điều trị, 46 ca theo dõi sức khoẻ tại nhà. Ca bệnh điều trị tại viện đều có sức khoẻ tốt được điều trị ổn định ra viện, các trường hợp theo dõi sức khoẻ tại nhà đều được nhân viên y tế hỗ trợ chăm sóc hướng dẫn thực hiện tốt công tác cách ly phòng bệnh cho gia đình và cộng đồng. Tại thời điểm hiện tại Quang Bình chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với COVID - 19 diễn biến nặng tử vong. Đồng thời tại buổi truyền thông đã hướng dẫn người dân các biện pháp phòng bệnh đậu mùa khỉ; nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và xử trí khi nghi ngờ Đậu mùa khỉ. Khuyến cáo người dân khi có các dấu hiệu như: Sốt, đau đầu dữ dội, nổi hạch đau,ớn lạnh…đến ngay cơ sở gần nhất để được khám tư vấn chẩn đoán bệnh kịp thời.

Qua buổi truyền thông cung cấp cho người dân những kiến thức cần thiết về phòng dịch COVID - 19 và phòng bệnh đậu mùa khỉ để chủ động bảo vệ sức khoẻ  phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng./.

Giáp Dung