Thành phố Hà Giang triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho đối tượng 12 – 17 tuổi



Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ tại điểm tiêm Trường THCS Lê Quý Đôn

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ tại điểm tiêm Trường THCS Lê Quý Đôn

       Sáng ngày 26.11, thành phố Hà Giang bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi. Theo kế hoạch chiến dịch sẽ được triển khai từ ngày 26 - 29.11 với 13 điểm tiêm chủng tại các trường THPT, THCS và Trung tâm Hướng nghiệp, dạy nghề. Dự kiến có 6.017 đối tượng được tiêm trong đợt này.

       Với mục trên 90% trẻ từ 12-17 tuổi trên địa bàn thành phố được tiêm phòng vắc xin COVID-19; tăng diện bao phủ tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong cộng đồng cũng như đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, thời gian qua đội ngũ tiêm chủng đều được tập huấn kỹ từ trước để các khâu được thực hiện theo đúng quy trình. Vắc xin phòng COVID-19 được tiêm trong đợt này là vắc xin Comirnaty (Pfizer). Tại các điểm tiêm được thực hiện quy trình tiêm chủng an toàn: Khai báo y tế, đo thân nhiệt, hoàn thiện phiếu đồng ý tiêm chủng, khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng, tiêm chủng và theo dõi sau tiêm 30 phút nhằm đảm bảo an toàn trong tiêm chủng. Các điểm tổ chức tiêm theo từng lớp, phân theo khung giờ để tránh tập trung đông người tại điểm tiêm. Không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi tiêm chủng. Điểm tiêm chủng cũng đảm bảo yêu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân sự theo quy định của Bộ Y tế để cấp cứu kịp thời các phản ứng không mong muốn sau tiêm.

       Sau mỗi ngày tiêm chủng, các điểm tiêm sẽ tiến hành rà soát lại đối tượng xác định số đối tượng còn sót chưa được tiêm chủng để triển khai tiêm chủng trong đợt chiến dịch sau đồng thời cập nhật thông tin tiêm chủng trên hệ thống Sổ Sức khỏe điện tử. Trong những ngày qua, công tác tiêm chủng tại các điểm tiêm được diễn ra an toàn.

Thu Ngân