Sự kiện truyền thông Giáo dục sức khỏe về phòng chống dịch Covid-19



Sáng ngày 13.9, tại Trung tâm chợ xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang phối hợp Trung tâm Y tế huyện tổ chức sự kiện truyền thông giáo dục sức khỏe về phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với sức khỏe, đồng thời thu hút sự quan tâm và vào cuộc mạnh mẽ của lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, các tổ chức xã hội và tầng lớp nhân dân trong công tác Phòng, chống dịch Covi

Các tiết mục văn nghệ tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

Các tiết mục văn nghệ tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

Dự có đại diện Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm y tế huyện, lãnh đạo xã Sà Phìn cùng đông đảo người dân trong xã và một số xã lân cận.

Với quan điểm truyền thông phải đi trước, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế từng xã, phường, địa phương cụ thể. Từ đó nhằm nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng. Vì thế thời gian qua, hoạt động truyền thông về phòng chống các dịch bệnh truyền nhiễm nói chung và dịch Covid-19 nói riêng luôn được chú trọng.

Phát biểu tại buổi lễ: Tiến sĩ, Bùi Mạnh Hưng, cán bộ Quốc gia Chương trình Sức khỏe người di cư cho biết: Trong năm 2022, với sự tài trợ từ phía Chính phủ Nhật Bản Tổ chức IOM đang triển khai viện trợ về hiện vật và hỗ trợ một số hoạt động khác cho 6 tỉnh biên giới trong đó có tỉnh Hà Giang. Tổ chức IOM tại Việt Nam trong thời gian qua đã quan tâm, hỗ trợ Hà Giang trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt là dịch COVID-19. Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến khó lường cùng với việc mở cửa các hoạt động xã hội, phát triển kinh tế và nhu cầu đi lại của người dân, có thể tiếp tục ghi nhận chuỗi lây nhiễm và tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch khiến công tác phòng chống dịch trong thời gian tới còn nhiều khó khăn, thách thức. Bên cạnh dịch COVID-19 thì hiện nay các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác cũng đang có nguy cơ bùng phát như sốt rét, sốt xuất huyết, cúm A… Việc đẩy nhanh tốc độ bao phủ vắc xin, tăng cường công tác thông tin, truyền thông về các loại dịch bệnh hiện nay là một trong những giải pháp giúp hạn chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Chiến lược phòng, chống dịch hiện nay là: “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo công thức “2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác”…

Ngay sau buổi lễ, đoàn công tác của Tổ chức IOM sẽ tiến hành giám sát đánh giá một số hoạt động trong khuôn khổ của dự án, hỗ trợ chuyên môn về truyền thông giáo dục sức khỏe, công tác tiêm chủng phòng Covid-19 tại xã Lũng Cú và xã Phó Bảng huyện Đồng Văn./.

Thu Hòa