SỞ Y TẾ TỈNH TUYÊN QUANG PHÚC TRA CHÉO KẾT QUẢ TỰ CHẤM ĐIỂM ĐO LƯỜNG, ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH TẠI HÀ GIANG



Thực hiện Kế hoạch số 1333/KH-BYT ngày 11/12/2017 của Bộ Y tế, ngày 16.1, Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang do BsCKII. Đào Duy Quyết, Giám đốc Sở Y tế - Trưởng đoàn đã có buổi làm việc để phúc tra chéo kết quả tự chấm điểm đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh tại Hà Giang. Tiếp đoàn có Ban Giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo các phòng chức năng Sở Y tế; lãnh đạo và Trưởng, Phó các phòng chuyên môn thuộc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh (BVĐK).

Đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế phát biểu  tại buổi làm việc.

Đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế phát biểu  tại buổi làm việc.

Đoàn phúc tra đã tiến hành phúc tra theo tiêu chí chấm điểm và lấy phiếu trưng cầu ý kiến của người bệnh, người nhà người bệnh tại BVĐK tỉnh và Bệnh viện Lao và Bệnh phổi với các nội dung gồm: Các hoạt động của Ban chỉ đạo; tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử; triển khai thực hiện đường dây nóng, hòm thư góp ý, trang phục y tế; nhiệm vụ công tác xã hội trong Bệnh viện; tổ chức ký cam kết thực hiện; xây dựng qui chế thi đua khen thưởng, qui chế xử lý vi phạm; công tác thống kê, báo cáo chung của bệnh viện; khả năng tiếp cận; minh bạch về thông tin và thủ tục hành chính; cơ sở vật chất và cơ sở phục vụ người bệnh; thái độ ứng xử của cán bộ y tế; kết quả cung cấp dịch vụ và chi phí khám chữa bệnh.

Đoàn Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang chụp ảnh lưu niệm cùng Sở Y tế Hà Giang

Kết thúc đợt phúc tra chéo và thẩm định kết quả tự chấm điểm đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh BVĐK tỉnh đạt 94,185 điểm xếp loại xuất xắc, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi đạt 88.785 điểm xếp loại mức 2.

Với mục tiêu nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp, nâng cao chất lượng hoạt động tại các cơ sở khám, chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh trong thời gian tới Ngành y tế tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thực hiện đồng bộ các nội dung về triển khai thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh". Cùng với đó đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện; khen thưởng kịp thời những cá nhân, tập thể điển hình; nghiêm túc xử lý các trường hợp vi phạm; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Từ đó góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn ngày một tốt hơn.         

 

Thu Ngân  Trung tâm TT/GDSK