Quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ tại tâm dịch miền Nam



Theo dõi người bệnh tại bệnh viện dã chiến Củ Chi, TP Hồ Chí Minh

Theo dõi người bệnh tại bệnh viện dã chiến Củ Chi, TP Hồ Chí Minh

       Dù công việc vất vả, nguy hiểm, tuy nhiên, thấy sức khỏe của bệnh nhân được cải thiện hơn mỗi ngày, chúng tôi những điều dưỡng, y, bác sĩ như được tiếp thêm sức mạnh và động lực. Đó là những chia sẻ của các y, bác sĩ huyện Mèo Vạc đang thực hiện nhiệm vụ đặc biệt, chưa có trong tiền lệ tại tâm dịch Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.

       Thực hiện lời kêu gọi toàn dân, toàn quân chung tay phòng chống dịch COVID-19 của Chính phủ, Bộ Y tế, sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng chung tay phòng chống dịch COVID-19. Qua 3 đợt huyện Mèo Vạc có 09 y, bác sĩ, điều dưỡng viên là những cán bộ ưu tú đang công tác tại Trung tâm Y tế, Bệnh viện đa khoa huyện tình nguyện tham gia hỗ trợ các tỉnh phía nam chống dịch COVID-19. Trong đó đợt 1 gồm 3 cán bộ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và trở về địa phương trong tâm thế thoải mãi. Hiện còn 06 cán bộ vẫn đang thực hiện nhiệm vụ đặc biệt tại tỉnh Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh. Đoàn sau nối tiếp đoàn trước họ thường xuyên trao đổi, liên lạc và chia sẻ với nhau về kinh nghiệm làm việc tại tâm dịch. Sau khi có mặt tại tâm dịch các y, bác sĩ nhanh chóng ổn định nơi ăn chốn ở và bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức sen lẫn mối nguy hiểm xong mỗi người đều quyết tâm làm tốt công việc. Điều dưỡng viên Phúc Văn Khải, Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc đang thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: Hàng ngày bệnh viện dã chiến tiếp nhận từ 30-40 bệnh nhân mới, số bệnh nhân lưu trú điều trị Covid-19 là 20 đến 250 người. Công việc mỗi ngày của đoàn chúng tôi là tiếp nhận bệnh nhân, đo các chỉ số sinh tồn, tiêm, truyền, thử máu, hỗ trợ thở oxy...mặc dù khá vất vả nhưng chúng tôi cùng động viên nhau nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ Sở Y tế Hà Giang và Thành phố Hồ Chí Minh giao.

        Với tâm thế của những người tình nguyện, với nhiệt huyết của tuổi trẻ vùng cao biên giới, mang theo tình cảm trí tuệ của nhân dân, Đảng bộ, chính quyền và ngành y tế, những y, bác sĩ - những người con của quê hương Mèo Vạc đang ngày, đêm nỗ lực để chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 với niềm mong mỏi sẽ cùng nhân dân các tỉnh phía nam sớm vượt qua đại dịch. Và tại cơ quan, đơn vị nơi công tác của mình các đồng nghiệp, người thân y, bác sĩ vẫn hàng ngày mong muốn các cán bộ y tế của huyện Mèo Vạc làm nhiệm vụ mạnh khỏe, có ý thức bảo vệ, giữ gìn sức khỏe, đoàn kết, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ chống dịch và nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Quyết tâm làm tốt trách nhiệm của người chiến sỹ áo trắng, chung sức, đồng lòng góp phần cùng với các lực lượng sớm khống chế và đẩy lùi dịch bệnh. Chị Đặng Thị Quẩy - vợ Y sĩ Sùng Mí Nô, bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc tham gia chống dịch tại TP Hồ Chí Minh cho biết: Hàng ngày vào thời điểm nghỉ ngơi gia đình cũng thường xuyên liên lạc với chồng qua zalo, động viên anh cố gắng giữ gìn sức khỏe để cùng các y, bác sĩ hoàn thành sứ mệnh cao cả Đảng, Nhà nước tin tưởng giao phó. Mọi công việc ở nhà đã có cơ quan, đơn vị hỗ trợ mong anh phát huy tinh thần sung kích, tình nguyện sớm trở về địa phương.

       Là người trực tiếp tham gia điều trị cho những bệnh nhân COVID-19 nặng, nhẹ khác nhau các y, bác sĩ, điều dưỡng viên huyện Mèo Vạc sẵn sàng gác lại mọi hạnh phúc riêng tư để hết lòng cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Dù hằng ngày, hằng giờ đối diện với dịch bệnh nguy hiểm, diễn biến phức tạp, nhưng những người con của quê hương Mèo Vạc vẫn luôn lạc quan, tin tưởng. Sau những giờ làm việc căng thẳng, họ thường động viên nhau cố gắng hơn nữa, mạnh mẽ hơn nữa để góp phần chung tay cùng các tỉnh phía nam và cả nước đầy lùi, tiến tới khống chế và dập tắt dịch bệnh COVID-19.

Minh Đức