PHỐI HỢP TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG HIV/AIDS TẠI CỘNG ĐỒNG CÁC XÃ HUYỆN ĐỒNG VĂN



Trong 3 ngày từ 29-31.5 Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn phối hợp với TT Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang tổ chức truyền thông phòng, chống HIV/AIDS cho 750 lượt người tại các xã: Sà Phìn, Phố Cáo và thị trấn Đồng Văn. Đối tượng được truyền thông là những người thường xuyên sang Trung Quốc làm ăn, người nghiện ma túy, người nhiễm HIV và vợ/chồng; nhóm dân di biến động tại địa bàn (như lái xe, thợ xây, buôn bán), phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, người có hành vi nguy cơ cao, đoàn thanh niên...

Bác sỹ tuyên truyền cho nhóm đối tượng tại xã Sà Phìn.

Bác sỹ tuyên truyền cho nhóm đối tượng tại xã Sà Phìn.

Tại buổi truyền thông các tuyên truyền viên là cán bộ Khoa phòng, chống HIV/AIDS Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã truyền đạt những kiến thức về tình hình dịch bệnh HIV/AIDS, Luật Phòng, chống HIV/AIDS, kiến thức cơ bản và hành vi an toàn dự phòng lây nhiễm HIV; các dịch vụ hỗ trợ, dự phòng lây nhiễm HIV, cung cấp bao cao su, bơm kim tiêm sạch miễn phí cho người nghiện ma túy, người bán dâm, dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con. Đồng thời khám tư vấn cho 153 người về dự phòng lây nhiễm HIV, tư vấn xét nghiệm được 108 lượt người.

Bác sỹ lấy máu xét nghiệm tại xã Sà Phìn

Thông qua buổi truyền thông nhóm đối tượng đã nâng cao được kiến thức về bệnh HIV/AIDS và biện pháp phòng chống lây nhiễm, được tư vấn và xét nghiệm phát hiện HIV; qua đó nhằm cải thiện chất lượng sống của người nhiễm và đẩy lùi dịch bệnh HIV/AIDS trên địa bàn huyện trong tương lai gần.                                                                                                 

 

Hoàng Lệ -  TTYT Đồng văn