Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Mèo Vạc



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra tại Trường THCS xã Tả Lủng, huyện Mèo Vạc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra tại Trường THCS xã Tả Lủng, huyện Mèo Vạc

      Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngày 30.11 đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra một số khu cách ly tập trung và cơ sở thu dung, điều trị COVID-19, các đơn vị trường học tại huyện Mèo Vạc. Cùng đi có lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

      Đến thời điểm hiện tại trên địa bàn huyện Mèo Vạc có 324 bệnh nhân COVID-19, trong đó có 87 ca đã khỏi bệnh trở về gia đình tiếp tục theo dõi sức khỏe còn 237 ca F0 đang được điều trị tại khu vực cách ly thuộc 10 xã, thị trấn và bệnh viện đa khoa huyện. Thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh thời gian qua huyện Mèo Vạc đã tập trung mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch. Bố trí hợp lý các khu cách ly tập trung và cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 đồng thời bố trí thêm giường, các trang thiết bị cần thiết phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân cũng như lực lượng làm nhiệm vụ với tinh thần khẩn trương và chất lượng...

      Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý ghi nhận, đánh giá cao huyện Mèo Vạc đã tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh. Nhất là địa phương đã có cách làm riêng trong thực hiện phòng chống dịch hiệu quả, không để mất kiểm soát. Cho rằng tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp do vậy huyện Mèo Vạc cần tiếp tục chủ động phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và các ngành có liên quan đưa ra giải pháp phù hợp trong việc thành lập các cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 và khu cách ly tập trung. Lưu ý đến cải tạo, chuẩn bị trang, thiết bị cần thiết, sẵn sàng thực hiện công tác tiếp nhận và điều trị bệnh nhân  dự báo tăng thêm thời gian tới. Thực hiện chiến dịch tiêm phòng COVID-19 cho nhân dân nhằm tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin trong cộng đồng. Đẩy nhanh tiến độ truy vết các trường hợp liên quan đến ca nhiễm tại cộng đồng, làm rõ nguồn lây trên địa bàn; kiểm soát chặt chẽ quy trình cách ly các trường hợp F1, F2 thực hiện cách ly tại nhà. Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền để mỗi người dân chấp hành quy định phòng, chống dịch bệnh. Đối với các đơn vị trường học không được chủ quan trong phòng chống dịch. Đề nghị các trường thường xuyên khử khuẩn ở các khu vệ sinh, các ban công trong trường học để đảm bảo an toàn cho học sinh. Ngoài ra, tại một số địa phương khi có học sinh đi học trở lại, cố gắng không để cho dịch COVID-19 xâm nhập trường học.

Minh Đức