NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI ỦNG HỘ BỆNH NHÂN CÓ HOÀN CẢNH BẤT HẠNH



Lãnh đạo BVĐK huyện Xín Mần tặng quà cho bệnh nhân

Lãnh đạo BVĐK huyện Xín Mần tặng quà cho bệnh nhân

        Những mảnh đời bất hạnh, những số phận nghiệt ngã, những cụ già neo đơn, những người bị khuyết tật, trẻ em mồ côi,... Hãy cùng chúng tôi mở rộng trái tim mình ra với tất cả mọi người và bạn sẽ nhận ra hạnh phúc không hề là quá khó khăn để có được. Hạnh phúc đôi khi đơn giản chỉ là làm cho người khác được hạnh phúc.

        Em Thèn Mạnh Quang, 8 tuổi, thôn Cốc Sọc xã Thèn Phàng huyện Xín Mần tỉnh Hà Giang là một mảnh đời bất hạnh như thế! Em được sinh gia trong một gia đình nghèo khó, bố mẹ em đã mất khi em chưa tròn một tuổi. Mảnh đời thơ dại ấy được bà nội nuôi nấng chăm sóc. Cuộc sống thật khó khăn và bất hạnh hơn, em bị mắc căn bệnh suy giảm miễn dịch, thường xuyên đau ốm. Cuộc sống thường ngày của hai bà cháu ăn không đủ no, mặc không đủ ấm.

        Ngày 13/03/2019 em được bà nội đưa vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Xín Mần. Nhìn mảnh đời ấy ai cũng phải thương cảm, mặc dù 8 tuổi nhưng em cũng chỉ nặng có 13kg, thân hình gầy xanh, yếu ớt.

        Bằng tấm lòng nhân ái, các công chức viên chức Bệnh viện đa khoa huyện Xín Mần và các nhà hảo tâm đã quyên góp ủng hộ cho em được số tiền 7.450.000 đồng. Tuy những việc làm chưa phải là nhiều so với nhu cầu của người bệnh, người dân vùng sâu vùng xa, giá trị vật chất không phải là lớn nhưng đây chắc chắn sẽ là nguồn động viên tinh thần vô cùng lớn, có sức lan tỏa, thể hiện sự quan tâm, chung tay góp sức của cả cộng đồng đối với những mảnh đời kém may mắn, bất hạnh. Việc làm nhỏ bé, nghĩa cử cao đẹp sẽ là những hình ảnh sống động nhất góp phần mang niềm vui hạnh phúc đến với cả người được nhận và người cho đi.

        Bệnh viện đa khoa huyện Xín Mần sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cấp, các ngành, các đoàn thể thực hiện tốt mục tiêu “Công tác xã hội – Vì sức khỏe người bệnh - Vì hạnh phúc nhân dân”.

Tuyết Mai - BVĐK Xín Mần