Những suất cơm ấm lòng người bệnh giữa mùa dịch



Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Mèo Vạc trao các suất cơm miễn phí cho người bệnh đang điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Mèo Vạc trao các suất cơm miễn phí cho người bệnh đang điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện

       Thiết thực kỷ niệm 76 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945-19/8/2021) và 16 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Đoàn Thanh niên phối hợp với Hội Phụ nữ Công an huyện Mèo Vạc tổ chức chương trình “ Bữa cơm miễn phí” cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng hình ảnh người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.

       Kinh phí để thực hiện hoạt động trích từ nguồn đóng góp của toàn thể cán bộ, chiến sĩ với tinh thần tiết kiệm một bữa điểm tâm sáng để hỗ trợ những bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Để thực hiện chương trình “ Bữa cơm miễn phí”, ngay từ sáng sớm đoàn viên, thanh niên, hội phụ nữ đơn vị đã sắp xếp thời gian, công việc, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên để đi chợ mua thức ăn, nguyên liệu chế biến món ăn theo thực đơn đảm bảo nguồn dinh dưỡng. Trung úy Nguyễn Thái Công, Bí thư Chi đoàn Công an huyện Mèo Vạc cho biết: “Trước tình hình dịch bệnh như hiện nay, Chi đoàn mong muốn được san sẻ cùng Bệnh viện đa khoa huyện trong công tác phòng, chống dịch bệnh, với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau. Hi vọng rằng, những suất cơm nghĩa tình này sẽ ngày càng lan tỏa, làm ấm lòng hơn những người bệnh”.

      Tại buổi phát cơm, các đoàn viên trong chi đoàn, hội phụ nữ công an huyện đã phát trên 200 suất cơm miễn phí gồm: thịt, đậu phụ, chả, cơm và canh. Chương trình mang đến cho bệnh nhân nghèo những suất ăn ngon tươi và sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm... Tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng những suất cơm ấm tình đã phần nào chia sẻ những khó khăn cùng các bệnh nhân nghèo, động viện họ an tâm điều trị, chiến thắng bệnh tật, sớm trở về đoàn tụ cùng gia đình. Bà Vừ Thị Lu, thôn Thào Chứ Lủng, xã Tả Lủng chia sẻ: “Mình bị ốm vào viện được mấy ngày rồi, gia đình khó khăn lắm, hôm nay được cán bộ, chiến sĩ đến phát cơm miễn phí cho các bệnh nhân. Chúng tôi cảm thấy rất vui, đây là hành động ý nghĩa, chỉ mong sao sức khỏe ổn định trở lại để nhà tiếp tục phát triển kinh tế”.

      Những việc làm nhỏ nhưng đầy ý nghĩa này đã thêm ấm tình người giữa bao khó khăn, bộn bề trong mùa dịch. Hoạt động thường niên được Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tổ chức thường xuyên hàng năm nhằm thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữ lực lượng vũ trang với nhân dân trong sự nghiệp đảm bảo ANTT, giữ bình yên hạnh phúc cho nhân dân./.

Minh Đức