Những “Chiến sĩ áo trắng” trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19



Cán bộ y tế phổ biến nội quy tại khu cách ly tập trung

Cán bộ y tế phổ biến nội quy tại khu cách ly tập trung

       Những ngày qua, cùng với các địa phương khác trong tỉnh tiếp nhận lao động đang lưu trú tại tỉnh Bắc Giang về địa phương do ảnh hưởng của dịch COVID-19, huyện Quản Bạ đã tiếp nhận 02 đợt với  274 công dân trở về địa phương.

       Được biết, khu cách ly tập trung huyện Quản Bạ được bố trí tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện (cơ sở 1) và Trường Tiểu học Tam Sơn (cơ sở 2) và với quy mô 44 phòng, có 212 giường tầng, có đủ đầy đủ hệ thống điện, nước, giường ngủ, đảm bảo cho công dân sinh hoạt trong thời gian cách ly. Hiện tại đây là nơi đang cách ly 274 công dân trở về từ Bắc Giang.

       Với nhiệm vụ được phân công, dưới thời tiết oi bức, nắng, mưa thất thường của mùa hè, các y, bác sỹ tại tổ cách ly luôn phải mặc trang phục bảo hộ làm việc trong nhiều giờ dù mỏi mệt, nhưng họ luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, không một lời than thở, những chiến sĩ áo trắng luôn cố gắng vì nhiệm vụ chung là chăm sóc sức khỏe nhân dân. Mỗi ngày 2 lần, các y, bác sỹ thực hiện đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe cho những công dân đang thực hiện cách ly, nếu có công dân nào bị sốt hoặc có các triệu chứng bất thường, tổ cách ly sẽ đưa sang phòng riêng để cách ly và tiếp tục theo dõi, báo cáo Ban chỉ đạo, đồng thời phun thuốc khử trùng và lấy mẫu xét nghiệm xét nghiệm sàng lọc Covid-19,… để đảm bảo phòng, chống dịch theo quy định.

       Để đảm bảo trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Chúng tôi tin rằng sự hy sinh thầm lặng của những “Chiến sĩ áo trắng” sẽ góp phần cùng cả nước, cả thế giới chiến thắng đại dịch Covid-19 để mang lại sự bình yên cho mỗi người dân, mỗi gia đình và cho cả cộng đồng.

Hoàng Doan