Mèo Vạc tiếp tục đẩy mạnh tiêm vacxin covid-19 cho các đối tượng



Hiện nay, số ca mắc covid-19 trong nước có xu hướng tăng trở lại, Trong khi đó xuất hiện tình trạng nhiều người dân chủ quan lơ là trong công tác phòng dịch. Vì vậy để đảm bảo công tác phòng dịch, huyện Mèo Vạc đang tiếp tục đẩy mạnh tiêm vacxin Covid-19 cho tất cả các đối tượng đủ điều kiện

Người dân và học sinh tham gia tiêm Vắc xin phòng Covid-19

Người dân và học sinh tham gia tiêm Vắc xin phòng Covid-19

Đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ tiêm vacxin mũi 3 nhắc lại lần 1 đối với người lớn trên địa bàn huyện Mèo Vạc mới đạt trên 45%. Tỷ lệ tiêm mũi 3 nhắc lại cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi đạt hơn 19%, tỷ lệ tiêm mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đạt 78,8%. Tuy nhiên hiện nay công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện đang gặp một số khó khăn như người dân đang tập trung thu hoạch ngô vụ xuân, một số người dân tiêm đủ mũi cơ bản và đã mắc Covid nên có tư tưởng không tiêm nữa và hết phong tỏa nên số lượng người dân đi làm ăn ở các tỉnh ngoài khá đông…..vv, do đó đã ảnh hưởng đến tiến độ các đợt tiêm phòng trên địa bàn huyện.

Trước tình hình trên theo ông Lý Chí Thành, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mèo Vạc: Nhằm đạt mục tiêu tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin, huyện Mèo Vạc tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung liên quan đến vắc xin COVID-19 để người dân hiểu rõ, nhận thức đầy đủ tầm quan trọng và trách nhiệm của mình, tạo sự đồng thuận và tham gia tích cực của từng cá nhân, gia đình và toàn thể cộng đồng cũng như chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để đảm bảo công tác tiêm phòng.  Sau khi được cung cấp vắc xin, các địa phương bố trí lực lượng tiêm và tất cả các trạm y tế, Phòng khám đa khoa khu vực bố các điểm tiêm cố định, các điểm tiêm xa trung tâm trạm y tế bố trí điểm tiêm lưu động thì chúng tôi cũng bố trí điểm tiêm lưu động để thuận lợi cho người dân đến tiêm.

Để đảm bảo tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 đạt mục tiêu theo chỉ đạo của tỉnh, huyện Mèo Vạc tiếp tục chỉ đạo các ngành địa phương tiếp tục quán triệt toàn bộ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị thực hiện nêu gương, chủ động, tự giác tham gia tiêm chủng. Nhất là ngành giáo dục rà soát, lập danh sách trẻ em mầm non và học sinh thuộc độ tuổi tiêm chủng từ 5 đến dưới 18 tuổi chưa tiêm chủng hoặc tiêm chủng chưa đầy đủ; chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực để tổ chức điểm tiêm chủng lưu động tại trường học để chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho năm học mới.

Trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19, mỗi người dân không được chủ quan lơ là, mất cảnh giác; Thực hiện nghiêm thông điệp "5K+ vắc xin + công nghệ " trong phòng chống dịch Covid-19, kể cả những người đã tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại nhằm bảo vệ an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng, góp phần ngăn chặn lây lan và đẩy lùi dịch bệnh

Minh Đức